Thua UAE 2-3, Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại vòng loại hai World Cup 2022 bằng cuộc rượt đuổi bàn thắng đến nghẹt thở với đội chủ nhà UAE. Thua 2-3 chung cuộc, chúng ta đứng vị trí nhì bảng G và với 11 điểm, Việt Nam kịp ghi tên mình ở vòng loại thứ ba, vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để tranh vé tham dự VCK World Cup 2022.

Quang Hải cố gắng xoay trở trước các hậu vệ đội chủ nhà. Ảnh: ANH KHOA
Quang Hải cố gắng xoay trở trước các hậu vệ đội chủ nhà. Ảnh: ANH KHOA

Ở đội hình xuất phát, Việt Nam đón nhận sự trở lại của Quang Hải bên cạnh 10 cầu thủ còn lại vốn đã thi đấu ở trận gặp Malaysia. HLV Park Hang-seo không muốn xáo trộn đội hình trong cuộc so tài với đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn.

Không nằm ngoài dự đoán, UAE với thực lực mạnh hơn đã sớm chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã có màn khởi đầu trận đấu đầy vất vả, nhưng đáng khen là hơn phân nửa hiệp đầu đã tổ chức bắt người tốt, vô hiệu hóa các pha thâm nhập sâu vào vòng 16m50 của tiề đạo đội chủ nhà.

Đến phút 32, mành lưới đội tuyển Việt Nam đã rung lên từ pha xử lý gọn gàng của Ali Hassan. Chỉ 7 phút sau đó, Tấn Trường bị thủng lưới bàn thứ hai, lần này từ chấm phạt 11m sau pha dứt điểm của Makhout.

Sang đầu hiệp hai, Công Phượng và Đức Huy được tung vào sân thay Xuân Trường và Văn Đức. Nhưng đến phút 51, khung thành thủ môn Tấn Trường rung lên lần thứ 3 sau pha đánh đầu của Khamis.

Thua UAE 2-3, Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp ảnh 1 Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vất vả trước sức mạnh của các chân sút UAE. Ảnh: ANH KHOA
Dẫn cách biệt 3 bàn, UAE chủ động giảm tốc độ trận đấu và khoảng từ nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam dần dâng cao tấn công và tạo nhiều sức ép trước khung thành  đội chủ nhà. Tiến Linh đã tỏa sáng vào phút 84 với pha dứt điểm cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 sau đường chuyền của Minh Vương. Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam tiếp tục được đền đáp với bàn thắng thứ 2 vào phút bù giờ do công Minh Vương.

Dù thua trận, nhưng với chiến thắng 1-0 của Australia trước Jordan trong trận đấu diễn ra gần 1 giờ trước đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn có tên ở vòng loại ba khi nằm trong tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây cũng là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay khi tham dự vòng loại World Cup.

Tin cùng chuyên mục