Thua trên sân nhà sau một năm, Liverpool vẫn vào tứ kết

Liverpool rất kém may với 3 lần bóng dội xà ngang và cột dọc, trong khi Inter Milan là đội duy hất ghi bàn trong trận lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 của đại diện Italia tại Anfield không đủ để giúp họ đi tiếp vào tứ kết sau khi đã thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi.

Lautaro Martinez ghi bàn nhưng Inter Milan đã không thể gây sốc.
Lautaro Martinez ghi bàn nhưng Inter Milan đã không thể gây sốc.

Pha lập công tuyệt vời của Lautaro Martinez ở phút 61 đã ấn định chiến thắng 1-0 cho nhà đương kim vô địch Serie A. Đây là thất bại đầu tiên của Liverpool tại Champions League, kết thúc mạch 7 chiến thắng liên tiếp kể từ ngày khai màn giải, nhưng chiến thắng 2-0 tại San Siro vào tháng trước là đủ để giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp giành vị trí trong đấu 8 đội mạnh nhất lần thứ 4 trong 5 mùa giải.

HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi đã gặp khó khăn và đây là điều mà tôi đã dự báo. Inter là một đội thực sự rất tốt, được thiết lập cho những trận đấu kiểu này. Dù không chơi xuất sắc nhưng chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng. Đó là một trận đấu thực sự thú vị. Cuối cùng, chúng tôi đã thua một trận đấu không hay ho gì, chúng tôi không muốn thua một trận đấu trên sân nhà nhưng Inter xứng đáng. Ở thể thức này, hoàn toàn ổn khi họ thắng một và chúng tôi đã vượt qua. Chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Inter đã lấn lướt ở giai đoạn đầu trong nỗ lực có được bàn thắng sớm, nhưng lại không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Trận đấu bị dừng lại sau 25 phút vì có trường hợp cần cấp cứu trên khán đài. Khi trận đấu tiếp tục, Liverpool suýt có bàn thắng dẫn trước nhưng cú đánh đầu của Joel Matip lại dội vào mép dưới xà ngang. Một trung vệ khác Virgil van Dijk suýt ghi bàn từ quả phạt góc, nhưng cú đánh đầu từ cự y gần của anh lại dội trúng Milan Skriniar ra ngoài. Đội chủ nhà lại một phen tiếc rẻ khi cột dọc từ chối bàn thắng của Mohamed Salah ngay đầu hiệp 2.

Thua trên sân nhà sau một năm, Liverpool vẫn vào tứ kết ảnh 1 Mohamed Salah đã có một ngày thi đấu kém may mắn với 2 lần đưa bóng dội cột.

Ở phút 61, sân Anfield câm lặng khi Martinez tung một cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao ghi bàn. Tuy nhiên, động lực của Inter cũng ngay lập tức bị chững lại khi Alexis Sanchez nhận thẻ vàng thứ 2 và đội khách chỉ còn 10 người từ phút 63. Liverpool bắt đầu chiếm quyền kiểm soát bóng, và Salah lại thấy mình kém may khi bóng dội cột một lần nữa. Cầu thủ vào thay người Luis Diaz đã dứt điểm cận thành ở phút bù giờ nhưng nỗ lực ghi bàn của anh đã bị Arturo Vidal cản phá.

Đây là thất bại đầu tiên của Liverpool tại Anfield kể từ trận thua Fulham tại Premier League cách đây 366 ngày. Tuy nhiên, dù sao thì Lữ đoàn đỏ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết. Salah nói: “Inter thật sự là một đội bóng khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành quyền đi tiếp. Tôi sút trúng cột 2 lần, nhưng không sao cả, có thể trong trận đấu tiếp theo tôi sẽ ghi được 3 bàn. Thất bại này sẽ cho chúng tôi một cú hích và đó là một trận đấu hay để rút kinh nghiệm. Mọi người đều muốn vô địch Champions League lẫn Premier League và chúng tôi sẽ chiến đấu cho cả 2 danh hiệu. Vì vậy hãy cùng chờ xem”.

Tin cùng chuyên mục