Thua trắng ở Newcastle, Pháo thủ xa dần tốp 4

Thua 0-2, trận thua đầu tiên của Arsenal trước Newcastle kể từ tháng 4-2018, đã đẩy đoàn quân của HLV Mikel Arteta vào tình thế không còn quyền tự quyết tấm vé dự Champions League mùa giải tới.

Newcastle đã chơi trận sân nhà cuối mùa xuất sắc. Ảnh: Getty Images
Newcastle đã chơi trận sân nhà cuối mùa xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Khi Tottenham đã thắng Burnley vào Chủ nhật và vươn lên vị trí thứ 4, với 2 điểm nhiều hơn, Pháo thủ biết rằng họ cần một chiến thắng tại St James’ Park, sau đó là chiến thắng trên sân nhà trước Everton vào Chủ nhật mới đảm bảo suất trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-2017. Tuy nhiên, áp lực khủng khiếp đó đã khiến đội ngũ trẻ trung của HLV Arteta quỵ ngã. Newcastle đã chơi tốt hơn, trước khi hưởng lợi từ bàn phản lưới nhà của Ben White ở phút 55, và sau đó bàn thắng phút 85 của Bruno Guimaraes đã ấn định chiến thắng 2-0 xứng đáng.

Arsenal từng dẫn Tottenham đến 4 điểm trước 3 vòng đấu cuối, nhưng giờ đây họ đối mặt nguy cơ quá rõ ràng sẽ bỏ lỡ vị trí trong tốp 4 mùa giải thứ 6 liên tiếp. Với thất bại tại Newcastle, Arsenal dù có thắng Everton ở ngày cuối cùng 22-5 thì họ vẫn không còn có thể tự quyết số phận. Vì với 2 điểm nhiều hơn, cùng hiệu số bàn thắng-bại quá vượt trội, Tottenham chỉ cần không thua đội đã rớt hạng Norwich ở ngày cuối là chắc suất tốp 4.

“Đó là một đêm thực sự khó nuốt trôi”, HLV Arteta chán nản đánh giá trên Sky Sports. “Newcastle xứng đáng thắng trận một cách thoải mái, họ chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều, tốt hơn từ đầu đến phút cuối. Chúng tôi không có gì trong trận đấu này. Chúng tôi cầm bóng quá kém. Rất nhiều chuyện đã xảy ra trong đêm, với những lần thay người vì chấn thương, nhưng đó không phải là cái cớ. Newcastle xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu”.

Khi được hỏi những gì đã nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ sau trận thua thảm hại của họ, HLV Arteta chia sẻ: “Tôi vô cùng thất vọng. Newcastle thi đấu tốt hơn chúng tôi gấp 10 lần và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Màn trình diễn chẳng xứng đáng để được chơi ở Champions League. Hôm nay đơn giản là chúng tôi đã không tham dự cuộc đua. Chúng tôi đã cố gắng thay đổi một số điều, nhưng hiệu suất quá kém và chúng tôi nhận các bàn thua cực kỳ tồi tệ”.

Thua trắng ở Newcastle, Pháo thủ xa dần tốp 4 ảnh 1 HLV Mikel Arteta thất vọng khi ở xa tấm vé dự Champions League mùa tới.

Nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha cũng thừa nhận đội bóng mà ông đưa ra tại Newcastle, chỉ có 2 cầu thủ trên 24 tuổi, có thể thiếu kinh nghiệm cần thiết cho một trận đấu quan trọng như vậy, trong lúc Newcastle cũng muốn có chiến thắng để tri ân 50.000 cổ động viên cuồng nhiệt trong trận sân nhà cuối mùa của mình. HLV Arteta nói thêm: “Đó là những gì chúng tôi phải suy nghĩ. Đúng là chúng tôi không thể đương đầu với dạng trận đấu mà chúng tôi phải chơi ở đây đêm nay”.

Góp lời khi đang trong nỗi thất vọng, tiền vệ Granit Xhaka đã không thể kiềm chế: “Nếu ai đó chưa sẵn sàng cho trận đấu này, hãy ở nhà, đơn giản như vậy. Chúng tôi cần mọi người đến đây chơi bóng với sự dũng cảm vì đây là một trong những trận đấu quan trọng nhất. Màn trình diễn như thế này là không thể chấp nhận được. Rất, rất buồn cho chúng tôi, rất thất vọng và tôi cảm thấy rất tiếc cho những người đã đến đây để ủng hộ chúng tôi”.

“Chúng tôi đã không làm theo kế hoạch của trận đấu, không nghe lời HLV. Tôi không biết tại sao chúng tôi không làm đúng những gì HLV yêu cầu. Những gì đã xảy ra là một màn trình diễn thảm họa và như thế này, bạn không xứng đáng chơi Champions League, thậm chí không xứng đáng chơi Europa League”.

Tin cùng chuyên mục