Thua trắng Hải Phòng trên sân nhà, Nam Định tiếp tục cầm đèn đỏ

Cuộc so tài giữa Nam Định và Hải Phòng ở vòng đấu thứ 6 này có thể coi là cuộc chiến giữa “những người cùng khổ”. Nam Định đã phải nhận 3 trận thua liên tiếp, còn Hải Phòng cũng đã không thắng 5 trận gần đây nhất. Chính vì vậy, cả 2 đội đều buộc phải chơi quyết tâm và nỗ lực hết sức mình nếu như muốn thoát khỏi tình cảnh bết bát hiện nay.

Nam Định tiếp tục gây thấy vọng khi trắng tay trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định tiếp tục gây thấy vọng khi trắng tay trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Với lợi thế sân nhà, Nam Định đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội bóng thành Nam đã 2 lần buộc Văn Toản - thủ môn của U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 phải bay người cản phá sau các cú sút xa uy lực của Thanh Trường và Mạnh Cường.

Trước sức ép liên tục của Nam Định, đội hình Hải Phòng bị đẩy lùi khá sâu về phần sân nhà. Trong những phút tiếp theo, cơ hội tiếp tục đến với Đỗ Merlo và Rafaelson. Tuy nhiên những pha dứt điểm của cặp tiền đạo ngoại này hoặc đi chệch cột dọc, hoặc không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Văn Toản.

Thua trắng Hải Phòng trên sân nhà, Nam Định tiếp tục cầm đèn đỏ ảnh 1 Nỗi thất vọng của Rafeelson khi bỏ lỡ cơ hội cho Nam Định.
Chơi lép vế nhưng đội khách Hải Phòng bất ngờ mở được tỷ số ở phút thứ 40. Từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Hải Phòng chạy cắt mặt và đánh đầu chéo góc. Thủ môn Xuân Việt (Nam Định) chơi không tốt khi để bóng ói ra và Mpande rất nhanh ập vào sút bồi tung lưới, đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0.

Có “vốn” dẫn trước, sau giờ nghỉ, đội bóng đất Cảng tiếp tục sử dụng lối chơi, chậm, chắc và chờ thời cơ. Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ xua quân tràn lên tấn công quyết không chịu thất bại thêm một lần nữa. Hàng loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành Hải Phòng. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu cận thành của Rafaelson ở phút thứ 57 nhưng bị xà ngang từ chối.

Thua trắng Hải Phòng trên sân nhà, Nam Định tiếp tục cầm đèn đỏ ảnh 2 Trong khi Đỗ Merlo tiếp tục "mất tích" trong trận này.
Thời gian càng trôi về cuối trận, khán giả trên sân Thiên Trường càng sốt ruột khi thấy các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giầy của Rafaelson, Đỗ Merlo, Sỹ Minh.

Quá mải mê tấn công, đội chủ nhà đã phải nếm đòn “hồi mã thương” ở phút thứ 87. Từ một pha phản công nhanh, Mpande nhẹ nhàng căng ngang cho Claudecir dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng.

Thua trắng Hải Phòng trên sân nhà, Nam Định tiếp tục cầm đèn đỏ ảnh 3 Thua trận này Nam Định vẫn ở cuối bảng sau 4 trận trắng tay liên tiếp.
Với trận thua này, Nam Định tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng với vẻn vẹn 3 điểm sau 6 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục