Thua trận khai mùa, Pep kém lạc quan vào khởi đầu

Man.City đã để thua Leicester 0-1 ở trận khai mùa Community Shield tại Wembley vào thứ bảy, một khởi đầu mà HLV Pep Guardiola tin rằng là dấu hiệu về khởi đầu khó khăn khác tại Premier League.

HLV Pep Guardiola mong chờ những điều tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola mong chờ những điều tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu bảng của Man.City, Jack Grealish đã có màn ra mắt trong hiệp 2, nhưng một cựu cầu thủ của họ Kelechi Iheanacho mới là người tạo nên khác biệt khi sút thắng quả phạt đền ở phút 89 để giúp Leicester giành Community Shield lần thứ 2 trong lịch sử.

Mặc dù vậy, trận đấu thường niên giữa đội vô địch FA Cup và Premier League mùa trước, đã diễn ra vào thời điểm không mấy thích hợp với Man.City. Trong khi Leicester có thể tung ra thành phấn mạnh nhất mà họ sẽ sử dụng trong mùa giải tới, thì nhiều cầu thủ chủ chốt của Man.City vẫn đang hồi phục từ kỳ nghỉ sau Euro 2020 và Copa America, HLV Guardiola tung vào sân một đội hình lạ lẫm với 5 cầu thủ của học viện, bao gồm Sam Edozie và Cole Palmer trong thành phần xuất phát.

Và HLV Guardiola cũng nhìn nhận từ thất bại: “Làm thế nào chúng tôi có thể sẵn sàng cho mùa giải khi các cầu thủ tập luyện 3 hoặc 4 buổi? Tôi rất thích các cầu thủ Brazil và các cầu thủ Anh. Nhưng họ chỉ kết thúc mùa giải của mình vào tuần trước, vì vậy họ cần phải nghỉ ngơi. Chúng tôi biết mình sẽ không ở trạng thái tốt nhất cho hôm nay. Vì vậy, điều tôi quan tâm lúc này là đội sẽ cố gắng hết mức có thể trong 3 trận đấu trước kỳ nghỉ quốc tế - với Tottenham, Norwich và Arsenal - chúng tôi cần phải giành được nhiều điểm nhất có thể”.

Man.City khởi đầu mùa qua với chỉ 3 chiến thắng sau 8 trận, nhưng vẫn giành được chức vô địch Anh thứ 3 trong 4 năm nhờ màn tăng tốc không thể cưỡng nổi từ tháng 11. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Mùa giải trước chúng tôi khởi đầu hơi bết bát về mặt kết quả. Nhưng sau một thời gian, chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng. Từ những gì tôi thấy hôm nay, tôi vô cùng tin tưởng rằng sẽ có nhiều điều tốt đẹp xảy ra trong mùa giải này”.

Thua trận khai mùa, Pep kém lạc quan vào khởi đầu ảnh 1 Tân binh Jack Grealish đã có khởi đầu khá tốt cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola cũng ca ngợi màn thể hiện khi vào sân trong 25 phút cuối của tân binh Grealish, dù anh chỉ có vài ngày tập luyện cùng đội sau khi chuyển đến từ Aston Villa: “Jack thực sự giỏi, rất năng nổ khi đối đầu với các hậu vệ cánh. Cậu ấy đã không chỉ chơi 25 phút, cậu ấy đã chơi trong 6 năm qua. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ cực kỳ kiên nhẫn, giống như chúng tôi đã dành cho tất cả những cầu thủ mới. Cần mang lại cho Jack sự tự tin và sau đó, cậu ấy sẽ thể hiện chất lượng của mình trên sân và giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Và HLV Guardiola cũng cập nhật về tiến trình nỗ lực mua Harry Kane, người mà ông tin có thể thay thế vai trò mũi nhọn mà Sergio Aguero để lại. Khó khăn lớn nhất hiện vẫn là liệu Man.City có đáp ứng dòi hỏi 160 triệu bảng từ Tottenham hay không. Nhưng HLV Guardiola nói: “Nếu có thể, chúng tôi sẽ nỗ lực để ký. Nếu không, chúng tôi sẽ không có tiền đạo”.

Man.City bắt đầu chiến dịch Premier League vào ngày 15-8 trên sân Tottenham, trong khi trước đó một ngày, Leicester sẽ tiếp đón Wolves.

Tin cùng chuyên mục