Thua trận đầu tại Etihad, Pep lo ngại “bóng ma” của sự tự mãn

HLV Pep Guardiola đã bày tỏ nỗi thất vọng về thất bại 1-2 trước Basel trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8, thất bại đầu tiên trên sân nhà mùa này dù không thể ngăn họ ghi danh vào vòng đấu 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này nhưng là lời cảnh báo thật sự về thái độ của các cầu thủ Man.City.

Bàn thắng và nỗ lực của Gabriel Jesus (trái) là điểm sáng của Man.City. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng và nỗ lực của Gabriel Jesus (trái) là điểm sáng của Man.City. Ảnh: Getty Images

Dù thua 1-2 tại Etihad đêm qua, nhưng Man.City vẫn giành quyền vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng với tổng tỷ số 5-2. Ở trận đấu này, Pep đã cho nghỉ ngơi nhiều trụ cột như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và thủ thành Ederson, nhưng đội hình ra sân vẫn vượt trội hoàn toàn so với đối thủ đến từ Thụy Sĩ. Diễn biến của trận đấu cũng nói rõ điều đó, Man.City kiểm soát bóng vượt trội và thực hiện đến 977 đường chuyền so với 249 của đối thủ. Nhưng, khác biệt lại nằm ở quyết tâm chiến thắng của 2 đội, trong đó đội khách vượt trội hơn về khát khao.

Man.City đang trải qua hành trình tuyệt vời, mùa giải của họ giờ đang trở nên quá dễ dàng khi gần như đã “bỏ túi”cú đúp quốc nội. Ngay cả ở Champions League, chiến thắng 4-0 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 trên cơ bản cho phép họ có quyền thất bại. Nhưng, đó là điều Pep không muốn thấy: “Chúng tôi vui mừng khi lần thứ 2 đội bóng hiện diện tại tứ kết Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khó có thể thành công tại đấu trường này nếu tiếp tục chơi bóng như hiệp 2 trận lượt về với Basel. Chúng tôi đã quên cách chơi bóng, chúng tôi quên cách để tấn công. Đó là một hiệp đấu tệ hại, chúng tôi đã không thể vượt qua chính mình”.

Tuy nhiên, Pep ít nhất cũng hài lòng với màn trình diễn của Gabriel Jesus, người đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ ngày 18-11 năm ngoái. Trong khi tiền vệ Phil Foden, mới 17 tuổi, cũng trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng ra sân tại vòng đấu knock-out của Champions League. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Bàn thắng sẽ giúp Gabriel tự tin hơn với lần trở lại này. Foden chơi thật sự tốt, trong hiệp 2, cậu ấy bên cạnh Leroy Sane là những người đã chơi bóng tích cực nhất”.

“Nhưng trên tất cả, tôi luôn muốn toàn đội cần duy trì mọi thứ ở mức độ cao nhất”, Pep nói thêm. “Ở tứ kết, chúng tôi chắc chắn không thể đối mặt với tình huống như vừa qua. Khi chơi ở cấp độ này, chỉ đôi chút sự thay đổi về nhịp điệu và tập trung trong thi đấu có thể khiến mọi thứ đi chệch hướng. Tất nhiên, tôi sẽ nỗ lực làm việc để đảm bảo các cầu thủ của mình sẵn sàng trở lại”.

Tin cùng chuyên mục