Hong Kong Open 2017

Thua thảm Wozniacki, Bouchard bị hạ nhục trên Twitter

“Mỹ nhân” người Canada, Eugenie Bouchard đang chịu đựng những ngày tháng thê thảm nhất của sự nghiệp. Với thất bại 1-6. 1-6 mới đây trước “mỹ nhân” người Đan Mạch là Caroline Wozniacki ở giải Hong Kong Open, Bouchard đã bị nhiều CĐV hạ nhục ngay trên trang mạng xã hội Twitter.

Bouchard đang đối mặt với những ngày tháng thê thảm nhất trong sự nghiệp
Bouchard đang đối mặt với những ngày tháng thê thảm nhất trong sự nghiệp

Bouchard, tay vợt nữ tóc vàng có cái tên thân mật là Genie, từng được báo giới đồn đoán là  người rất thần tượng Maria Sharapova, và đang trên đường trở thành một “Masha mới”. Rất tiếc, còn lâu cô mới sánh bằng Masha về cả sự nổi tiếng ngoài sân đấu lẫn thành công trong sân. Sau mùa giải bùng nổ hồi năm 2014, khi cô lọt đến bán kết Australian Open, bán kết Roland Garros và chung kết Wimbledon, nhiều chuyên gia dự báo, một tay vợt tài năng đã ra đời, rằng cô sẽ sớm có danh hiệu Grand Slam đầu tay.

Nhưng chiến thắng đến quá dễ dàng thì cũng ra đi nhanh chóng. Vì nhiều lý do, một phần là do chấn thương, nhưng chủ yếu là do quá phân tâm với ánh đèn sân khấu, mất tập trung chuyên môn để làm người mẫu thời trang, tham dự các buổi dạ tiệc đình đám, Bouchard đã tự đánh mất mình. Để rồi suốt 3 mùa giải tiếp theo, từ năm 2015 cho đến nay, Genie đã trở thành một tay vợt vẫn xinh đẹp nhưng rất tầm thường trên sân đấu, đánh mất tài năng trời cho của mình, liên tục “sống mòn” với những màn trình diễn thảm họa đến khó tin. Mùa giải 2017, Bouchard với những phát ngôn chỉ trích kịch liệt sự quay trở lại sân đấu của Masha, cô đã không tạo được hiệu ứng gì đặc biệt mà lại còn bị tác dụng ngược.

Thua thảm Wozniacki, Bouchard bị hạ nhục trên Twitter ảnh 1 Genie đã quá phân tâm vì ánh đèn sân khấu
Cô mới vừa để thua trận đấu thứ 20 trong mùa (chỉ giành vỏn vẹn 13 trận thắng) khi thúc thủ chỉ sau 55 phút trước Wozniacki, một tay vợt khác cũng “rất ghét” Masha. Đó là trận đấu mà Genie chỉ giành được vỏn vẹn 2 game đấu danh dự trước một Wozzy đã chơi rất sảng khoái. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của Bouchard và là trận thua thứ 5/6 trận đấu gần đây nhất.

Thế mà ngay sau trận thua này, Genie vẫn hồn nhiên đăng tải một dòng trạng thái “khó có thể chấp nhận” trên trang mạng xã hội Twitter, kiểu như đây là thất bại của ai khác và bản thân của cô cũng không cần buồn lòng về chuyện đó. Tay vợt người Canada viết: “Tôi nên chọn hóa trang thành nhân vật nào ở kỳ Lễ hội Halloween?”. Ngay lập tức, cô nhận được rất nhiều phản ứng phê phán trên Twitter, dù đó là những phản ứng rất dễ hiểu. CĐV có tài khoản Maxim Ogle viết: “Làm một tay vợt tốp 5 thế giới”. CĐV có tài khoản Ana-Maria Botezatu thì viết: “Làm một nhà vô địch Grand Slam”. Thậm chí, có những câu bình luận còn “đau” hơn, như của CĐV Mark: “Làm một tay vợt chuyên nghiệp thành công” và của CĐV Dave Sutherland: “Làm… một tay vợt trưởng thành, người quan tâm đến sự nghiệp của mình một cách nghiêm túc”. CĐV Arroyo thì viết: “Làm một người giành chiến thắng, có lẽ là như vậy? Vì cô cứ thua hoài à”.

Làm thế nào mà một tay vợt từng lọt vào 2 trận bán kết Grand Slam và chung kết Wimbledon lại tuột xuống hạng 78 thế giới, nhưng giờ đây vẫn chỉ quan tâm đến chuyện đi chơi lễ Halloween ngay sau thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của mình? Hoặc Genie “không phải là người, chỉ có thể là quỷ, là ma”, hoặc cô đã không còn xem bản thân mình như là một tay vợt chuyên nghiệp thật sự.

Tin cùng chuyên mục