Thua thảm tại Swansea, Pháo thủ rời xa tốp 4

Pierre-Emerick Aubameyang đã có mặt tại trung tâm huấn luyện London Colney vào hôm qua để sẵn sàng ký kết hợp đồng, nhưng ấn tượng đầu tiên mà Arsenal dành cho ngôi sao người Gabon lại là thất bại đáng chê trách 1-3 tại Swansea.

Sam Clucas ghi bàn thứ 2 của anh để hạ gục Arsenal. Ảnh: Getty Images
Sam Clucas ghi bàn thứ 2 của anh để hạ gục Arsenal. Ảnh: Getty Images

Aubameyang đã xuất hiện tại sân bay Luton vào 2 giờ chiều ngày thứ ba, theo Sky Sports News, anh sẽ thăm thú sân tập của Arsenal sau đó trước khi chính thức hoàn tất hợp đồng vào 11 giờ đêm nay - tức là ở thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tuy nhiên, thông tin này dường như vẫn không khiến các đồng đội mới của anh vốn đang ở Xứ Wales phấn chấn tinh thần.

Ra sân đối đầu Swansea vốn chỉ xếp áp chót bảng, Pháo thủ tràn đầy cơ hội ghi chiến thắng sân khách đầu tiên trong năm mới. Niềm tin đó được tiếp thêm khi hậu vệ cánh Nacho Monreal ghi bàn mở tỷ số ngay phút 33, sau pha băng vào tiếp bóng từ đường chuyền hoàn hảo của Mesut Oezil. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, chính Oezil đã để mất bóng giữa sân và tạo cơ hội cho Sam Clucas ghi bàn gỡ hòa.

Sai lầm tiếp nối sai lầm, phút 61, thủ thành kỳ cựu Petr Cech có một pha phá bóng trượt sau đường chuyền về của Shkodran Mustafi, để Andre Ayew ung dung đệm bóng ghi bàn cận thành nới rộng cách biệt. Đến phút 86, thêm một pha phá bóng trượt của Monreal, Andre Ayew có cơ hội dốc bóng xuống sát biên ngang rồi tạt vào cho Sam Clucas hoàn tất cú đúp cá nhân, ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Swansea tạm thời thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm ở vị trí thứ 17. Phía ngược lại, thất bại thứ 2 và là trận không thắng thứ 3 trong 4 trận đầu tiên năm 2018 đã khiến Arsenal tụt lại phía sau đến 8 điểm so với vị trí thứ 4 của Liverpool - đội sau đó đã thắng dễ 3-0 tại Huddersfield Town. HLV Arsene Wenger than vãn trên BBC: “Chúng tôi phòng ngự thật tệ hại, đã có những sai lầm quá lớn. Tôi thật sự không muốn nói thêm về 2 bàn thua cuối. Swansea đã chơi rất tốt, có kỷ luật và khát khao. Trong khi đó, chúng tôi lại thiếu khát khao và đặc biệt là vấn đề kỷ luật”.

Trong nỗ lực tìm bàn thắng, tân binh Henrikh Mkhitaryan có cơ hội ra mắt ở phút 60, nhưng sự chú ý dồn về sự xuất hiện của Olivier Giroud khi thay Alex Iwobi ở phút 76. Bởi, chân sút 31 tuổi người Pháp đang có tin sẽ gia nhập Chelsea trong hôm nay. Và HLV Wenger sau đó đã xác nhận đây có thể cũng là trận đấu cuối cùng của Giroud - kết thúc 5 năm rưỡi không nhiều thành công tại sân Emirates, với 105 bàn sau 253 trận.

Tin cùng chuyên mục