Thua thảm Man.City, HLV Arsenal thừa nhận bất ổn đã trầm trọng

Nhà cầm quân tạm quyền của Arsenal, Freddie Ljungberg đã phải lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo sân Emirates cần nhanh chóng bổ nhiệm một HLV chính thức nhằm có thể ổn định tình hình đang trở nên hỗn loạn.

Freddie Ljungberg thừa nhận tình hình ở Arsenal đã trở nên nguy cấp. Ảnh: Getty Images
Freddie Ljungberg thừa nhận tình hình ở Arsenal đã trở nên nguy cấp. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã bị Man.City vùi dập đúng nghĩa 0-3 ngay trên sân nhà, đó là một trận đấu mà đội khách có được màn tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ Kevin De Bruyne - người đã ghi cú đúp cùng một đường kiến tạo. Trong khi, phía ngược lại dù mang tư cách chủ nhà, thì Arsenal chỉ tung nổi một cú sút đúng hướng là ở hiệp 1. Kết quả này, cũng đồng nghĩa Arsenal đang toàn thua cả 3 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, là chi tiết quan trọng nhất cho thấy cuộc khủng hoảng của Pháo thủ đã quá trầm trọng.

Lúc này, vì vị trí HLV của Arsenal đang được tạm quyền bởi Ljungberg, nên ông này cũng không có được ban huấn luyện đúng nghĩa và phải mời cựu đội trưởng Per Mertesacker lên làm trở lý, dù cựu trung vệ người Đức đang đảm nhận công tác điều hành ở học viện. Ljungberg nhấn mạnh sau thất bại: “Thật vinh dự khi tôi được đảm nhận công việc này, nhưng Per đang làm hai công việc cùng lúc. Tôi phải nói rằng chúng ta cần phải sớm làm sáng tỏ, phải nhanh chóng thiết lập một đội ngũ huấn luyện. Quyết định cần đưa ra nhanh chóng, dù đó là tôi hay bất kỳ ai sẽ đến”.

Vị trí HLV trưởng ở sân Emirates đã khuyết kể từ khi Unai Emery bị sa thải hồi cuối tháng 11. Sự xuất hiện của Ljungberg cũng không mang lại tín hiệu khởi sắc nào khi Arsenal chỉ thắng 1 trong 5 trận mà ông cầm quân, trong đó chứng kiến CLB dần tụt xuống vị trí thứ 9 với 22 điểm, đã kém 7 điểm so với tốp 4. Tuy nhiên, bên cạnh lên tiếng thúc giục về một ban huấn luyện mới, thì cựu tiền vệ người Thụy Điển cũng thẳng thắn thừa nhận về thực trạng của đội bóng, mà dù là ông hay bất kỳ ai trở thành HLV trong tương lai cũng cần phải đối mặt giải quyết.

“Hãy nhìn thẳng vào sự thật, là Man.City tốt hơn hẳn chúng tôi!”, Ljungberg lý giải thêm về thất bại. “Chúng ta cần phải thực tế. Có một khoảng cách rõ ràng về chất lượng giữa chúng ta và Man.City. Thật khó khăn để thừa nhận, nhưng Liverpool và Man.City thật sự đang tạo riêng cho họ một giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục