Thua Thái Lan trên chấm luân lưu, futsal nữ Việt Nam đứng hạng 4 châu Á

Thầy trò Trương Quốc Tuấn khép lại VCK giải futsal nữ châu Á 2018 bằng vị trí thứ 4, sau khi thất bại 2-3 trên chấm luân lưu trước Thái Lan tại trận tranh hạng ba diễn ra chiều 12-5.

ĐT futsal Việt Nam đứng hạng 4 châu Á 2018
ĐT futsal Việt Nam đứng hạng 4 châu Á 2018

Quá hiểu sức mạnh của Thái Lan, bên cạnh phải thi đấu trên sân khách, ĐT nữ futsal Việt Nam chọn đấu pháp phòng ngự phản công trước đối thủ. Điều này giúp các học trò HLV Trương Quốc Tuấn phá vỡ thành công những đường lên bóng đầy nguy hiểm của đội bóng áo xanh.

Dù vậy ở mặt trận tấn công, những cái bóng áo đỏ không tạo ra nhiều tình huống sắc nét. Nếu có cũng chỉ một đến hai pha bóng dừng ở mức cơ hội. Và kết quả hòa không bàn thắng được hai đội bóng giữ nguyên hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Hiệp 2 là thời điểm Việt Nam bất ngờ thi đấu tăng tốc. Đội khách liên tục có những đường triển khai về phía cầu môn chủ nhà. Nhưng khâu cuối cùng là dứt điểm thì chưa được tận dụng thành công. Chiều ngược lại, Thái Lan vẫn đáp trả bằng những tình huống “ăn miếng trả miếng”.

Dù vậy, sự vô duyên của hàng công khiến trận tranh hạng ba khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trên chấm luân lưu, trong khi Nguyễn Thị Huế của Việt Nam không thể đưa bóng vào lưới thì Thái Lan đã thực hiện thành công 3 lượt sút.

Qua đó, Thái Lan giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn với ĐT nữ futsal Việt Nam, vị trí thứ 4 là điều vượt mong đợi của ban huấn luyện,  bởi mục tiêu tham dự giải của toàn đội tới vòng tứ kết. Chiều 13-5, thầy trò Trương Quốc Tuấn về đến TPHCM, khép lại hành trình tại VCK giải futsal nữ châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục