Bóng rổ NBA

Thua tan nát, Suns sa thải HLV Watson

Sau 3 trận thua tan nát kể từ đầu mùa giải, Phoenix Suns đã quyết định “ra tay hành động” khi sa thải HLV Earl Watson vào tối hôm qua, Chủ nhật 22-10, để đưa Jay Triano lên làm HLV tạm quyền. Triano (cựu HLV trưởng của Toronto Raptors) sẽ gánh trọng trách đưa Suns thoát khỏi “vũng lầy” bắt đầu từ trận đấu với Sacramento Kings vào sáng mai.

HLV Earl Watson đã bị Suns sa thải
HLV Earl Watson đã bị Suns sa thải
Suns đang là một trong những đội bóng có độ tuổi trẻ nhất NBA (thực tế, họ là đội bóng có độ tuổi trẻ thứ của NBA, với 4 cầu thủ mới 20 tuổi và 1 người khác chỉ mới 19 tuổi). Trong quá trình xây dựng lại đội bóng một cách lâu dài, họ lại đang trở thành… tập thể có thành tích tệ nhất. Mở màn bằng trận thua 76-124 trước Portland Trail Blazers (trận thua có cách biệt lớn nhất trong lượt trận mở màn của NBA), họ tiếp tục thua Los Angeles Lakers 130-132 và rồi lại để thua Los Angeles Clippers 88-130 (trận thua thứ 2 có cách biệt từ 40 điểm trở lên). 
Thành tích 3 trận toàn thua, cộng với thành tích 25 trận thắng và 58 trận thua ở mùa giải trước khiến cho Watson không còn được Tổng Giám đốc Ryan McDonough và ông chủ Robert Sarver tín nhiệm. Ngay ở thời điểm Watson bị sa thải, hậu vệ Eric Bledsoe đã than thở trên Twitter: “Tôi chẳng muốn có mặt ở đây”. Sau đó, Beldsoe kêu gọi các đồng đội nỗ lực nhiều hơn để đưa đội bóng vượt qua khó khăn: "Toàn đội đang rất lúng túng. Tôi nghĩ, tôi phải làm tốt hơn công việc của một cầu thủ thủ lãnh, không chỉ ở trong sân đấu mà còn cả ở ngoài sân".
Người ta đang hy vọng, Triano, hiện cũng là HLV trưởng đội tuyển bóng rổ Canada, sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho Suns. Vị HLV người Canada đầu tiên làm việc ở môi trường NBA từng suýt đưa Raptors lọt đến vòng đấu play-off ở mùa giải 2009-2010 sau khi chỉ kém Chicago Bulls đúng 1 trận thắng. Thành tích của Triano khi dẫn dắt tuyển Canada là giành vị trí hạng 7 ở Olympic Sydney 2000 (thua tuyển Pháp đúng 5 điểm trong trận đấu tứ kết).
Thua tan nát, Suns sa thải HLV Watson ảnh 1 Jay Triano sẽ thay thế cho Earl Watson
Các kết quả đáng chú ý sáng 23-10
-Brooklyn Nets – Atlanta Hawks 116-104
-Minnesota Timberwolves – Oklahoma City Thunder 115-113
-New Orleans Pelicans – Los Angeles Lakerss 119-112

Tin cùng chuyên mục