Thua sốc Sheffield, HLV Solskjaer chỉ trích trọng tài và hàng thủ

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ trích trọng tài Peter Bankes vì mắc 2 sai lầm, là một trong những lý do chính bên cạnh hàng thủ chểnh mảng khiến Man.United trả giá bằng thất bại 1-2 trước đội bét bảng Sheffield United.

Man.United rõ ràng thất vọng với bản thân sau thất bại đáng tiếc này. Ảnh: Getty Images
Man.United rõ ràng thất vọng với bản thân sau thất bại đáng tiếc này. Ảnh: Getty Images

Kean Bryan và Oliver Burke đã ghi bàn cho giúp Sheffield United gây sốc khi lần đầu tiên thắng Man.United tại Old Trafford kể từ năm 1973. Tuy nhiên, HLV Solskjaer tin rằng những quyết định sai lầm của trọng tài đã tác động lớn đến diễn biến trận đấu. Trong đó ông nhấn mạnh, trọng tài đã sai ở bàn mở tỷ số của Kean Bryan khi trước đó, Billy Sharp đã đẩy David de Gea khi anh đang chẩn bị bật lên đó bóng từ quả phạt góc. Trong khi, nỗ lực gỡ hòa của Anthony Martial vài phút sau đó là hợp lệ vì Harry Maguire không phạm lỗi khiến thủ thành Sheffield để rơi bóng.

HLV Solskjaer nhấn mạnh trên BT Sport: “Đó chắc chắn là một pha phạm lỗi. Billy Sharp lao vào De Gea nên anh ấy không thể bật nhảy đúng như ý đồ, vì vậy đó là một pha phạm lỗi. Nỗ lực của Martial cũng không có lỗi…Mùa giải này luôn tồn tại những điều khó lường, nhưng rõ ràng đó là 2 lỗi của trọng tài”.

Thua sốc Sheffield, HLV Solskjaer chỉ trích trọng tài và hàng thủ ảnh 1 Tình huống David de Gea bị đẩy trong bàn thua đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Solskjaer đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Man.City để trở lại vị trí đầu bảng, nhưng chính áp lực bám đuổi khiến Quỷ đỏ không chơi tốt trước Sheffield. Các chân sút chủ nhà chỉ có 4 lần dứt điểm trúng đích, trong khi hành phòng ngự sai sót cũng là lý do dẫn đến bàn thua thứ 2. HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Chúng tôi đã nắm trong tay tất cả, nhưng khi bạn để thủng lưới 2 bàn thua thì sẽ luôn khó khăn. Chúng tôi cũng không tạo ra những cơ hội đủ lớn để ghi đủ bàn thắng. Hôm nay chúng tôi thiếu một ít ma thuật, họ phòng ngự tốt nhưng chúng tôi không có ý tưởng tốt hoặc giải pháp phù hợp. Bàn thua thứ 2 mà chúng tôi thật sự tệ, quá cẩu thả”.

Man.United sẽ phải làm khách tại Arsenal ở vòng đấu 21 vào ngày 30-1, và liệu đội cần thay đổi gì để sốc lại tinh thần và trở lại với chiến thắng. HLV Solskjaer nói: “Sẽ không có yêu cầu gì lớn. Đã có rất nhiều kết quả kỳ lạ trong mùa giải này nhưng với thế giới như hiện tại, chúng tôi chính là đội ổn định nhất”.

Tin cùng chuyên mục