Thua SLNA 0-2, HA.GL có nguy cơ vào nhóm đua trụ hạng

Trước trận đấu này, Ban tổ chức sân Vinh cùng đội SLNA đã quyết định mở cửa tự do đón khán giả vào sân. Quyết định trên đã giúp cho các cầu thủ xứ Nghệ có được sự trợ lực tuyệt vời từ khán giả nhà để giành chiến thắng quan trọng trước HA.GL.

Văn Toàn như "mất hút" trước hậu vệ SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Toàn như "mất hút" trước hậu vệ SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội bóng phố núi dù có lực lượng đầy đủ và phong độ tốt, nhưng cái “dớp” chưa thắng trên sân Vinh trong 10 năm qua đã làm cho Xuân Trường cùng các đồng đội gặp nhiều áp lực.

Dù cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng HA.GL khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Lối đá áp sát của SLNA đã gây khó khăn cho các tiền vệ HA.GL, Xuân Trường và Tuấn Anh không có nhiều khoảng trống để hoạt động hay triển khai phát động tấn công nhanh.

Thua SLNA 0-2, HA.GL có nguy cơ vào nhóm đua trụ hạng ảnh 1 SLNA mở lại hy vọng tranh vào tốp 8 sau khi thắng HAGL
Ngay phút 8, đội chủ nhà đã có cơ hội đầu tiên khi được hưởng một quả phạt 11m khi Văn Đức sút bóng trúng tay Quang Nho trong vòng 16m50. Tuy nhiên chính Văn Đức sút bóng quá hiền để Bửu Ngọc cản phá.

Sang hiệp 2 tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với áp lực từ phía các cầu thủ SLNA. Khung thành HA.GL luôn chao đảo trước sức ép từ đội chủ nhà, trong đó cột dọc 1 lần cứu nguy từ cú sút của Xuân Mạnh.

Phút 82, Hoàng Văn Khánh mở tỷ số cho SLNA sau pha đánh đầu cận thành tung lưới Bửu Ngọc từ quả phạt góc của đồng đội. Vào cuối trận, Phước Tịnh đi bóng qua trung vệ Memovic (HAGL) cũng là cựu binh của SLNA trước khi cứa lòng hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Thua SLNA 0-2, HA.GL có nguy cơ vào nhóm đua trụ hạng ảnh 2 Trong khi HAGL bắt đầu đối diện với khó khăn. Ảnh: SN
Thua trận này, HA.GL đứng hạng 7 với 17 điểm nhưng chỉ hơn các đội theo sau là Đà Nẵng, Hà Tĩnh, SLNA từ 1-2 điểm. Chính vì thế nếu không thành công ở trận cuối (gặp CLB TPHCM) thì dễ bị loại khỏi tốp 8.

Tin cùng chuyên mục