Thua ngược trước Trung Quốc, Thái Lan dừng bước

Trận đấu thứ 2 của vòng 1/8 diễn ra vào tối 20-1 đã kết thúc bằng chiến thắng ngược dòng của Trung Quốc trước Thái Lan với tỷ số 2-1. Diễn biến của 90 phút thi đấu đầy hấp dẫn và kịch tính không kém gì trận Việt Nam - Jordan. Nhưng tiếc cho Thái Lan khi không thể tiếp bước thầy trò HLV Park Hang-seo đi tiếp.

Trung Quốc giành vé thứ 2 vào Tứ kết sau đội Việt Nam. Ảnh: AFC
Trung Quốc giành vé thứ 2 vào Tứ kết sau đội Việt Nam. Ảnh: AFC

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá nhanh và đến phút 31, Thái Lan đã bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Supachai. Các cầu thủ Trung Quốc đã phản ứng trọng tài khi cho rằng cầu thủ Thái Lan có để bóng chạm tay trước đó, nhưng không làm thay đổi quyết định của trọng tài.

Những tưởng Thái Lan sẽ chơi tốt hơn sau bàn mở tỷ số, nhưng họ đã nhanh chóng để mất thế trận trước những nỗ lực sau đó của các cầu thủ Trung Quốc.

HLV Lippi đã có những điều chỉnh về lối chơi và con người sau đó đã giúp đội Trung Quốc giành lại thế trận. Phút 67, Trung Quốc có bàn gỡ hòa sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Xiao Zhi. Những nỗ lực của Thái Lan thêm khó khăn vào phút 71 khi bị thủng lưới bàn thứ 2, lần này từ chấm phạt 11m do công Gao Lin. 2-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu và là xứng đáng cho đội Trung Quốc.

Như vậy, với việc Thái Lan bị loại ở vòng 1/8, Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á từ vòng Tứ kết.

Tin cùng chuyên mục