Thua Newcastle, Everton mất ngôi đầu bảng

Đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương và án treo giò của Everton đã bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của chủ nhà Newcastle. Dù kiếm soát bóng trong phần lớn thời gian, họ vẫn phải rời sân St James' Park với tay trắng và đánh mất luôn ngôi đầu bảng vào tay nhà vô địch Liverpool.
Thiếu nguồn kiến tạo, Calvert-Lewin (trái) không thể bùng nổ trước Newcastle
Thiếu nguồn kiến tạo, Calvert-Lewin (trái) không thể bùng nổ trước Newcastle

Nếu thắng trên sân St James' Park, đội bóng của Carlo Ancelotti sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool nhờ hơn về hiệu số thắng bại. Nhưng với đội hình sứt mẻ nhiều trụ cột, nhất là khi thiếu vắng cả James Rodriguez lẫn Richarlison, Everton chơi thiếu biến hóa và phải chịu một thất bại khập khiễng khi Wilson lập cú đúp trong hiệp 2 trước khi Dominic Calvert-Lewin gỡ lại 1 bàn ở phút cộng thêm.

Thua Newcastle, Everton mất ngôi đầu bảng ảnh 1 Callum Wilson sút thắng quả 11m

Không chỉ mất James Rodriguez và Richarlison, Everton còn mất hậu vệ cánh Lucas Digne vì án treo giò, trong lúc Seamus Coleman vẫn chưa hồi phục chấn thương. Đó là một ngày khó khăn cho Everton, khi thủ môn người Anh Jordan Pickford bị gạt  khỏi đội hình chính, mất vị trí vào tay Robin Olsen sau một khởi đầu đầy biến động ở mùa giải. HLV Ancelotti nói: "Tôi chỉ muốn cho cậu ấy nghỉ ngơi trong trận đấu này và trao cơ hội cho Olsen, có những phút thi đấu. Jordan sẽ trở lại trong trận đấu tiếp theo với Manchester United".

Pickford đã mắc một loạt sai lầm đắt giá kể từ khi Ancelotti lên nắm quyền ở mùa giải trước và may mắn không bị đuổi khỏi sân vì pha va chạm khiến trung vệ Virgil Van Dijk của Liverpool phải phẫu thuật đầu gối.

Newcastle dẫn trước ở phút 56 khi Andre Gomes bị cho là đã phạm lỗi với Callum Wilson khi anh ấy cố gắng phá bóng ở cột dọc gần. Đó có vẻ là một quyết định khắc nghiệt nhưng Wilson - phớt lờ một số lời khiêu khích từ hậu vệ Yerry Mina của Everton - đã đánh lừa Olsen để ghi bàn thắng thứ 5 của anh mùa này.

Thua Newcastle, Everton mất ngôi đầu bảng ảnh 2 Callum Wilson ghi bàn thứ 2 cho Newcastle

Wilson đã kết liễu số phận trận đấu bằng pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Ryan Fraser ở phút 84. Bàn thắng thứ 11 trong mùa giải của Calvert-Lewin đến quá muộn để ngăn chặn thất bại thứ 2 liên tiếp của Everton. 

Họ không thắng trong 3 trận và đành tụt xuống nhì bảng khi kém Liverpool 3 điểm.

Thua Newcastle, Everton mất ngôi đầu bảng ảnh 3 Calvert-Lewin thu ngắn cách biệt trong phút cộng thêm
Kết quả
Thua Newcastle, Everton mất ngôi đầu bảng ảnh 4
Bảng xếp hạng

Tin cùng chuyên mục