Thua Indonesia ở chung kết, bóng chuyền nam Việt Nam nhận HCB

Chúng ta đã chờ đợi một thế trận giằng co để đủ sức vượt lên chiến thắng đổi màu tấm HCV nhưng đáng tiếc cầu thủ của đội bóng chuyền nam Việt Nam vẫn chưa thể thắng được đội nam Indonesia.

Quốc Duy tấn công trước hàng chắn Indonesia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quốc Duy tấn công trước hàng chắn Indonesia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chung kết bóng chuyền nam trong nhà SEA Games 31 là trận đấu sớm nhất diễn ra chiều 22-5 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh) và gần như chỗ ngồi của nhà thi đấu được phủ kín để khán giả cổ vũ hết mình cho các tay đập chủ nhà.

Chung cuộc đội tuyển nam Việt Nam thua đối thủ 0-3 sau hơn 1 giờ thi đấu bằng tỉ số các ván lần lượt là 22/25, 18/25 và 15/25, qua đó nhận HCB tại SEA Games 31.

Thua Indonesia ở chung kết, bóng chuyền nam Việt Nam nhận HCB ảnh 1 Phan tấn công của Từ Thanh Thuận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Có thể thấy, mọi sự chuẩn bị nhằm khắc chế các tay đập của Indonesia đã không thành công với hàng chắn Việt Nam trong trận chung kết đầy quyết định này. Các mũi chủ công Farhan Halim, Rivan Nurmulki và Doni Haryono của đội bạn chơi quá hiệu quả, khi bóng tới tay luôn tấn công trên chắn uy lực để bóng cắm thẳng về phía sân của Việt Nam ghi điểm thành công.

Cần nói thêm, HLV Jiang Jie (Indonesia) sở hữu trong đội hình VĐV chuyền 2 Nizar Julfikar chơi thật sự tốt và cầu thủ này khiến các tay chắn của đội chủ nhà Việt Nam không thể bắt kịp được tốc độ và hướng bóng nhằm hóa giải đường chuyền bóng tấn công.

Thua Indonesia ở chung kết, bóng chuyền nam Việt Nam nhận HCB ảnh 2 CĐV ở nhà thi đấu Quảng Ninh.

Trong trận chung kết, HLV Li Huan Ning đã điều chỉnh rất nhiều khi xoay vòng các VĐV chuyền 2 Giang Văn Đức và Nguyễn Xuân Thanh thay thế nhau ra sân tuy thế, các mũi chủ công Dương Văn Tiên, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa không có được những đường bóng chiến thắng trước các tay chắn Indonesia.

Ván cuối, ván 3, khi tinh thần đã không còn lên cao, HLV Li Huan Ning thay gần hết cầu thủ chính ra sân bằng đội hình nhiều tay đập dự bị nên đội tuyển Việt Nam nhanh chóng thua trận.

Thua Indonesia ở chung kết, bóng chuyền nam Việt Nam nhận HCB ảnh 3 Phụ công Cù Văn Hoàn dính chấn thương.
Một lần nữa, bóng chuyền nam Việt Nam lại chưa thể làm nên lịch sử, đổi màu huy chương. Tuy nhiên, việc có mặt tại chung kết SEA Games 31 là một nỗ lực đáng ghi nhận về chuyên môn cho tập thể đội tuyển khi thi đấu trên sân nhà.
Khép lại nội dung bóng chuyền nam trong nhà SEA Games 31, Indonesia HCV, Việt Nam HCB, Campuchia HCĐ và Thái Lan xếp hang 4.

Sau trận HLV Li Huan Ning chia sẻ “các học trò của tôi đã thi đấu hết mình. Chúng tôi hài lòng với sự thể hiện của tất cả ở các trận đấu đã qua, đặc biệt là một chiến thắng thăng hoa tại bán kết. Đối thủ Indonesia là đội có trình độ. Chúng ta chơi với họ cũng rút ra nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải đấu tương lai”.

Tin cùng chuyên mục