Thua Espanyol chẳng làm Real Madrid mất hồn ở Champions League

Trận thua Espanyol lần đầu tiên trong 11 năm chắc chắn làm sút giảm nhuệ khí của Kền kền trắng trong trận lượt về với Paris Saint Germain ở Champions League sắp tới. Đó là lý do hàng loạt thành viên Madrid đăng đàn để “lên gân” trong lúc ông thầy Zinedine Zidane không thể giải thích lý do thất bại.
HLV Zinedine Zidane không thể giải thích thất bại.
HLV Zinedine Zidane không thể giải thích thất bại.
Một kết quả hòa ở sân RCDE stadium của Espanyol cũng đáng xem là một thất bại của Real Madrid khi họ thắng đối thủ như cơm bữa và thậm chí thắng 9 trong 10 chuyến viếng thăm bất bại gần đây. Nhưng Real không chỉ hòa mà còn thua đau bởi một quả vô lê của Gerard Moreno ở phút cộng thêm. Một cú sốc thực sự khiến Zizou phải luôn miệng giải thích là “bóng đá luôn là điều bí ẩn”.
Nhà cầm quân người Pháp lẩm bẩm sau trận đấu: “Real thiếu gì nhỉ? Mỗi thứ một chút. Chúng tôi có nhiều cơ hội đầu trận nhưng không tận dụng được, rồi chúng tôi không chơi đúng sức mình trong hiệp 2”. 
"Bóng đá có thể là điều bí ẩn. Bạn phải chấp nhận những thời điểm xấu. Sau 5 kết quả tốt và phong độ dồi dào, chúng tôi không thể duy trì được nhịp điệu như mong muốn. Khi kết quả có thể là 0-0, chúng tôi phải lao lên săn tìm chiến thắng và thật tệ khi lọt lưới ở phút cuối cùng. Thật bất công sau những nỗ lực của đội. Đấy là trận thua không đáng có. Thật đau đớn”.
Thua Espanyol chẳng làm Real Madrid mất hồn ở Champions League ảnh 1 Trung vệ Sergio Ramos ôm đầu sau bàn thua Espanol phút cuối.
Tiền vệ trẻ Marcos Llorente cho rằng trận thua Espanyol sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến trận lượt về Champions League với Paris Saint Germain. Anh nói: “Chúng tôi sẽ không bị “đột quỵ” bởi kết quả này, tâm trạng của toàn đội vẫn tốt. Chúng tôi đang có phong độ tốt, đội bóng vẫn bình thản và chúng tôi vẫn tin tưởng vào kết quả thuận lợi ở lượt đi trước PSG (thắng 3-1), trận lượt về sẽ giúp chúng tôi có được động lực cao”.
Thủ thành Keylor Navas quả quyết là Madrid với bản lĩnh và tính chuyên nghiệp không hề muốn thua trận Espanyol cho dù họ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Anh nói: “Chúng tôi phải rút kinh nghiệm trận này và nghĩ về trận cầu sắp tới. Tôi không xem thất bại này là một bước lùi. Bóng đá có khi thắng, khi thua nhưng bạn phải duy trì tính cách của mình”. 
Không dự đoán điều gì về trận gặp PSG, Keylor Navas quả quyết là “chiếc áo Real Madrid sẽ truyền động lực để các cầu thủ chơi hết sức mình”.
Riêng Zizou, ông không giấu lo lắng về chấn thương của Neymar. Ông nói như thể mình là một CĐV trung lập: “Chúng ta phải chờ xem tình trạng chấn thương của Neymar ra sao. Điều chúng ta biết là cậu ấy thực sự bị chấn thương, và chúng ta đều hồi hộp chờ xem cậu ấy có phải phẫu thuật hay không”.

Tin cùng chuyên mục