Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4

Những sai lầm của hàng thủ đã khiến West Ham bị dẫn trước 2 bàn và bị thiệt quân ngay trong hiệp đầu. Cuộc lội ngược dòng tưởng đã thành công ở phút 80, nhưng pha ghi bàn của cầu thủ dự bị Willock đã khiến thầy trò David Moyes khóc hận, trong lúc Newcastle xem như bỏ túi suất trụ hạng mùa này.
Jarrod Bowen sút bóng trước khung thành Newcastle
Jarrod Bowen sút bóng trước khung thành Newcastle

Đối đầu với West Ham đang bay cao, HLV Steve Bruce đã kéo lùi đội hình để chơi phản công bằng tốc độ và sức mạnh của Allan Saint-Maximin. Việc hậu vệ biên Matt Ritchie không dâng cao khiến ngôi sao Jesse Lingard không có khoảng trốngvẫy vùng và thế công của West Ham lâm vào bế tắc.

Newcastle vượt lên dẫn trước ở phút 36 khi cú sút của Allan Saint-Maximin được Issa Diop lúng túng đưa vào lưới nhà. West Ham cũng chợt lâm vào thế mất người khi Craig Dawson lãnh thẻ vàng thứ hai sau một pha phạm lỗi nhằm vào Joelinton.

Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4 ảnh 1  Issa Diop lúng túng đưa vào lưới nhà
Và Newcastle đã tận dụng thế hơn người để nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc. Nhưng đó vẫn là một sai lầm đáng trách của hàng phòng thủ khi thủ thành Lukasz Fabianski đón quả phạt góc của Matt Ritchie, lại bắt bóng vuột ra và Joelinton dễ dàng tém gọn vào lưới trống.
Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4 ảnh 2 Lukasz Fabianski bắt bóng vuột ra để Joelinton ghi bàn dễ dàng

Sang hiệp 2, dù hơn người, Newcastle vẫn không đẩy cao đội hình mà tiếp tục phản công. West Ham thì ngược lại, tận dụng xuôi gió họ vây ép cánh phải khi Ritchie lâm vào thế bị động vì ngược nắng. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng mãi đến phút 73, đội khách mới thu ngắn cách biệt khi hậu vệ Issa Diop băng vào khu cấm, đón quả tạt của Jarrod Bowen để đánh đầu tung lưới Martin Dubravka.

Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4 ảnh 3 Bóng chạm tay Ciaran Clark trong khu cấm

Chỉ vài phút sau đó, VAR mang đến cho West Ham quả phạt đền khi phát hiện bóng chạm tay Ciaran Clark trong khu cấm. Jesse Lingard chuyển quả phạt đền thành bàn thằng khi trận đấu còn 10 phút.

Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4 ảnh 4 Jesse Lingard sút thắng quả 11m, gỡ hòa 2-2
Thừa thắng xông lên, West Ham tràn lên săn tìm bàn thắng quyết định, nhưng Newcastle cũng sẵn lòng đôi công và nỗ lực của họ đã lập tức được đền đáp khi hậu vệ Ritchie dâng cao gần vạch cuối sân để tạt bóng vào khu vực yết hầu, nơi cầu thủ dự bị Joe Willock băng vào đánh đầu tung lưới phút 82.
Thua đau Newcastle, West Ham nguy cơ văng khỏi tốp 4 ảnh 5 Joe Willock (giữa) ghi bàn thắng quyết định
Chiến thắng quanh trọng này hầu như đã giúp Newcastle trụ hạng khi họ leo lên vị trí thứ 15 với 35 điểm, hơn nhóm đèn đỏ đến 9 điểm khi giải chỉ còn 6 vòng.

Thất bại đầu tiên trong 4 trận khiến West Ham giữ nguyên điểm số 55 và có thể bị Chelsea (54 điểm) và Liverpool (52 điểm) vượt qua khi bộ đôi này ra sân sau đó.

Người hùng Joe Willock sau trận đấu đã bày tỏ: "Tôi rất vui khi một lần nữa giúp đội giành chiến thắng. Tôi nghĩ các chàng trai đã làm tốt! Pha chạm bóng đầu tiên của tôi có chút khó khăn, nhưng tôi đã cố lái đầu để chạm được bóng và tôi rất vui khi nỗ lực của mình đã được đền đáp! Hôm nay chúng tôi đã cho thấy những gì Newcastle có thể làm và quyết tâm trụ lại trong giải mùa tới".

Tin cùng chuyên mục