Thua đậm Atalanta, AC Milan vẫn đoạt ngôi Vô địch Mùa đông nhờ công… Ngựa vằn

Đội đầu bảng AC Milan đã trải qua một đêm khó nhọc khi bị Atalanta chế ngự trên sân San Siro và thua đậm với tỷ số 0-3. Nhưng trên sân Udine, Ngựa vằn đã cầm chân đội nhì bảng Inter 0-0 để giúp Rossoneri giữ vững ngôi đầu bảng sau 19 vòng đấu và trở thành nhà vô địch Mùa đông.
Lão tướng Zklatan Ibrahimovic không có nhiều cơ hội ghi bàn
Lão tướng Zklatan Ibrahimovic không có nhiều cơ hội ghi bàn

Ngôi vị vô địch mùa đông thực sự là một cú hích quan trọng với AC Milan khi lịch sử Serie A khẳng định là trong số 25 đội dẫn đầu lượt đi thì có đến 18 đội thắng giải sau lượt về (tính trong kỷ nguyên 3 điểm cho 1 trận thắng). Milan khởi đầu trận đấu với cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng Inter, nên họ chỉ cần hòa là đủ để thắng ngôi vô địch mùa đông lần thứ 18 trong lịch sử của CLB. Nhưng quả là không dễ đương đầu với Atalanta, đội luôn lấn lướt Milan trong 7 năm qua. 

Atalanta không thua ở San Siro từ năm 2014 và họ đã thực sự bóp nghẹt Milan bằng sức mạnh vượt trội. Ưu thế của Atalanta bắt nguồn từ đội hình sứt mẻ của HLV Stefano Pioli: Alessio Romagnoli và Alexis Saelemaekers bị treo giò, Hakan Calhanoglu vẫn chưa khỏe, Ismael Bennacer và Matteo Gabbia chấn thương khiến sự trở lại của Theo Hernandez, Ante Rebic và Rade Krunic sau khi cách ly Covid-19 không đủ để chống trả áp lực dữ dội của đội khách. Mất Calhanoglu, thế công của Milan trở nên què quặt khiến lão tướng Zlatan Ibrahimovic không có nhiều bóng, dù anh bỏ qua cơ hội tốt ở đầu trận đấu.

Đội khách mở tỷ số phút 26 từ một tình huống phạt góc khi Robin Gosens tạt bóng chính xác cho  Cristian Romero thoát khỏi hậu vệ Pierre Kalulu để phóng người đánh đầu cận thành, đưa bóng vào giữa hai chân thủ thành Donnarumma.

Đầu hiệp 2, Franck Kessie khi cố gắng kiểm soát bóng trên cao đã lóng ngóng đánh chỏ vào mặt Josip Ilicic. Máu đã rỉ ra trên môi Ilicic nhưng vẫn không ngăn anh sút thắng quả 11m để nhân đôi cách biệt.  Đến phút 77, Duvan Zapata ấn định tỷ số 3-0 và cũng dập tắt hy vọng lội ngược dòng của Milan.

Milan thua đậm nhưng ở Udine, Ngựa vằn đã gây sốc khi cầm hòa Inter Milan 0-0. HLV Antonio Conte chỉ thiếu mỗi Danilo D’Ambrosio, trong lúc đội chủ sân Dacia Arena mất Mato Jajalo, Ignacio Pussetto, Stefano Okaka và Fernando Forestieri, đó là chưa kể Kevin Lasagna từ biệt để chuyển sang Verona.

Nhưng dù chơi với đội hình mạnh nhất, Inter vẫn không tìm thấy bàn thắng cần thiết để chiếm ngôi đầu bảng. Kiểm soát bóng gần 58%, tung ra 7 cú sút với 4 quả trúng đích nhưng Inter gây thất vọng khi không xuyên thủng được mành lưới Ngựa vằn. 

Thua đậm Atalanta, AC Milan vẫn đoạt ngôi Vô địch Mùa đông nhờ công… Ngựa vằn ảnh 1
Kết quả vòng 19
Thua đậm Atalanta, AC Milan vẫn đoạt ngôi Vô địch Mùa đông nhờ công… Ngựa vằn ảnh 2
Các trận còn lại
Thua đậm Atalanta, AC Milan vẫn đoạt ngôi Vô địch Mùa đông nhờ công… Ngựa vằn ảnh 3

Tin cùng chuyên mục