Thua CLB Hà Nội 0-1, CLB TPHCM đánh mất ngôi đầu bảng

Trận đấu được mong chờ ở vòng 7 V-League 2019 đã khép lại với chiến thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước CLB TPHCM, qua đó ngôi đầu bảng tạm đổi chủ sau vòng 7.

Samson trong tình huống ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG
Samson trong tình huống ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG

Cú thoát án “treo” sân ngoạn mục vào giờ chót như lên tinh thần cho các cầu thủ CLB Hà Nội, cùng sự cổ vũ của khán giả trên khán đài đã trợ lực cho đội chủ nhà trong trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng sau vòng này.

Không nằm ngoài nhận định, CLB Hà Nội là đội sớm giành quyền kiểm soát thế trận nhờ vào sự mạnh mẽ của khu trung tuyến qua sự năng động của bộ đôi Thành Lương, Quang Hải. Mặt khác, đội chủ nhà có được thế trận thoải mái từ đầu bởi HLV Chung Hae Seong vẫn xây dựng đấu pháp phòng ngự phản công, CLB TPHCM vẫn đá thấp đội hình ngay từ đầu.

Thua CLB Hà Nội 0-1, CLB TPHCM đánh mất ngôi đầu bảng ảnh 1 Thành Lương cùng CLB Hà Nội vươn lên đầu bảng sau vòng 7. 

Sự chắc chắn ở hệ thống phòng ngự của CLB TPHCM đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Hà Nội trong nỗ lực tiếp cận sâu vào vòng 16m50. Mãi đến phút 44, pha phối hợp nhanh, tinh tế giữa Quang Hải và Hoàng Vũ Samson đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà sau cú sút cận thành của Samson.

Dẫn trước 1 bàn, CLB Hà Nội trở lại lối chơi chặt chẽ trong hiệp hai chứ không mở thế trận để tìm thêm bàn thắng, bởi họ cũng kiêng dè sức mạnh của các tiền đạo CLB TPHCM. Trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận, CLB TPHCM tạo nhiều pha sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Vinicius có 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng tiếc là không tận dụng thành công, đành cùng đội nhà chấp nhận thất bại 0-1 trong cuộc so tài này.

Thua CLB Hà Nội 0-1, CLB TPHCM đánh mất ngôi đầu bảng ảnh 2 HLV Park Hang-seo đến theo dõi trận đấu và bắt tay chào mừng các học trò ở CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Trận thắng khít khao đã giúp CLB Hà Nội giành ngôi đầu bảng với 17 điển, CLB TPHCM với 16 điểm tụt xuống vị trí nhì bảng.

Tin cùng chuyên mục