Thua chung kết sau 18 năm, Lopetegui thừa nhận sự thật bất ngờ

Để thua Atletico Madrid trong trận Siêu cúp châu Âu với tỷ số 2-4, Real Madrid phải nhận thành tích đáng buồn khi thua trận chung kết đầu tiên sau 18 năm. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Julen Lopetegui vẫn tỏ ra lạc quan nhất định.

Bale đã chơi không tốt trong hiệp hai của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Bale đã chơi không tốt trong hiệp hai của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Lội ngược dòng vượt lên dẫn trước Atletico 2-1 ngay ở phút 63, cứ tưởng Real sẽ bảo vệ thành công tỷ số để đoạt Siêu cúp để làm bàn đạp cho mùa giải mới đầy hứa hẹn. Nhưng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Diego Costa ở phút 79, Atletico kết liễu Real trong hiệp phụ với hai pha lập công của Saul Niguez và Koke đã nhấn chìm hi vọng của Los Blancos.

Để thua Atletico ở trận Siêu cúp này, Real chính thức có trận thua tại chung kết sau 18 năm. Cụ thể kể từ thất bại vào ngày 28-11-2000 trước Boca Juniors tại Cúp Liên lục địa, Real đã giành chiến thắng ở các trận chung kết khác nhau trước Bayer Leverkusen, Feyenoord, Olimpia, Atletico Madrid, Sevilla, San Lorenzo, Kashima Antlers, Juventus, Man.United, Gremio và gần đây là Liverpool.

Trong khi đó, Atletico chưa bao giờ giành chiến thắng trước các đối thủ cùng giải vô địch quốc gia tại cúp châu Âu. Điển hình hai trận chung kết Champions League 2014 và 2016, Atletico đều để thua Real. Ấy vậy mà với việc đánh bại Real ở Siêu cúp lần này, Atletico đã chấm dứt thành tích trên cho riêng mình và đưa Real đến trận thua chung kết đầu tiên sau 18 năm dài.

Thất bại lần này đã giáng đòn mạnh vào sự tự tin của thầy trò HLV Lopetegui trước mùa giải mới. Nói đúng hơn, khiến mọi thứ bắt đầu trở nên áp lực với tân thuyền trưởng của Real.

Thua chung kết sau 18 năm, Lopetegui thừa nhận sự thật bất ngờ ảnh 1 Real đã mất Siêu cúp vào tay Atletico. Ảnh: Getty Images 

Dù vậy sau trận, HLV Lopetegui vẫn tỏ ra không có gì quá lo lắng sau khi mất Siêu cúp vào tay đối thủ. Khi được hỏi về trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Trận đấu đã diễn biến theo chiều hướng tốt cho Atletico với bàn thắng được ghi trong phút đầu tiên, đó là điều mà chúng tôi không mong đợi. Sau đó, Real đã xoay chuyển trò chơi và chơi tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không tận dụng được cơ hội thực tế mà mình có, Atletico thì ngược lại khi tận dụng tốt những cơ hội. Sau khi họ ghi bàn thắng thứ ba, chúng tôi đã để mất tinh thần, thế trận và phong cách chơi riêng mình, nhưng đó là điều tự nhiên thường xảy ra.”

Ngoài nói về vấn đề này, HLV Lopetegui cũng dành thời gian nói về Bale cũng như tiêu cực của Real trong trận đấu này: “Bale đã chơi tốt, nhưng việc cầu thủ chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần ở giai đoạn này của mùa giải là chuyện bình thường. Chúng tôi rất vui vì màn trình diễn của anh ấy, và hứa hẹn anh ấy sẽ chơi tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Để lọt lưới là điều tồi tệ nhất, và chúng tôi đã nhận 4 bàn thua, đấy là điều mà Real cần cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ làm việc để cải thiện tất cả mọi thứ, không chỉ là những sai lầm nhỏ mà ở mọi khía cạnh của đội. Real không thích phạm sai lầm, nhưng chúng tôi cần cải thiện mọi thứ.”

Tin cùng chuyên mục