Thú vị đội bóng của “gã thợ hàn” Ranieri

HLV Claudio Ranieri ra mắt đã nhận ngay thảm bại 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà, nhưng ngay trận đấu sau thì Watford của ông lại thắng vang dội 5-2 ngay trên sân của Everton.

HLV Claudio Ranieri chia vui với người hùng Josh King. Ảnh: Getty Images
HLV Claudio Ranieri chia vui với người hùng Josh King. Ảnh: Getty Images

Mọi chuyện không dễ dàng cho Watford tại Goodison Park, khi Everton dẫn trước 2-1 trong vòng 63 phút. Tuy nhiên, kể từ phút 78, đội khách tân binh đã ghi liền 4 bàn để hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng của mình. Nhà cầm quân 70 tuổi nói: “Đó là một trận đấu điên rồ, chúng tôi lộ ra nhiều sai sót nhưng Everton cũng trao cho chúng tôi những cơ hội tuyệt vời. Tôi rất hài lòng vì sau trận thua Liverpool, chúng tôi muốn phản ứng và hôm nay chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Tôi yêu cầu các cầu thủ của tôi không bao giờ bỏ cuộc, tiếp tục chơi thứ bóng đá của mình. Tất nhiên, sắp tới chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn hôm nay”.

Josh King là người hùng của Watford với một cú hat-trick. Đáng nói, chân sút 29 tuổi này trong mùa hè đã quyết định rời Everton sau khi nỗi thất vọng chỉ 11 lần được ra sân ở mùa qua. Chiến thắng giúp Watford vươn lên giữa bảng với 10 điểm, tạo cách biệt 6 điểm so với khu vực nguy hiểm. Trong khi, Everton rơi xuống vị trí thứ 8.

Sau khi thắng 4 chỉ thua 1 trong 6 vòng đấu đầu tiên, Everton đã không thắng 3 trận gần nhất - trong đó thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà. HLV Rafa Benitez đã bắt đầu cảm nhận áp lực, và ông thừa nhận khó hiểu với thất bại này: “Thật khó để lý giải. Chúng tôi đang dẫn 2-1 và trong vài phút chúng tôi để thủng lưới quá nhiều, điều đó thật phức tạp đối với tôi. Chúng tôi đã phạm sai lầm này đến sai lầm khác, mang đến cho họ niềm tin, hy vọng và cơ hội. Họ đã nắm lấy chúng”.

Trong khi đó, Newcastle vẫn đang chờ đợi một chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên chủ sở hữu mới giàu có người Saudi Arabia. HLV Steve Bruce vừa bị sa thải, và nhà cầm quân tạm quyền Graeme Jones chỉ may mắn giành được 1 điểm nhờ bàn gỡ hòa 1-1 của Callum Wilson. Với kết quả này, Chích chòe chỉ có 4 điểm và xếp áp chót.

Leeds Unted, một hiện tượng thú vị mùa qua, cũng trải qua trận thứ 8 không thắng sau 9 vòng đấu, nhờ cú đá phạt đền thành công của Rodrigo ở phút 90+4 mới hòa 1-1 trước đội khách Wolves. Đáng lo hơn khi tiền đạo đang đạt phong độ rất cao người Brazil, Raphinha dính chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng. Leeds Unted đang có 7 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 18 là Burnley - đội vừa hòa 2-2 tại Southampton.

Tin cùng chuyên mục