Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển Việt Nam

Chiều 21-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt, biểu dương, khen thưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vừa giành ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Cup 2018).

Thủ tướng trao Huân chương Lao động và Bằng khen cho các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ tướng trao Huân chương Lao động và Bằng khen cho các thành viên của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Tham dự có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, LĐBĐViệt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo, các cầu thủ cùng ban lãnh đạo Đội tuyển. 

Cách đây gần 1 tuần, Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch tại Giải vô địch Đông Nam Á- AFF Cup 2018, chức vô địch lần thứ 2 sau 10 năm mong đợi. Thành tích đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà và khép lại 1 năm thành công của bóng đá chúng ta.

Đây cũng là lần thứ 3 trong năm, Thủ tướng gặp mặt biểu dương, khen thưởng các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Lần thứ nhất, sau khi giành chức Á quân tại Giải U23 châu Á 2018, Đội tuyển U23 Việt Nam đã được Thủ tướng chúc mừng và mong mỏi cả nước cùng lan tỏa tinh thần, ý chí của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Thủ tướng trao Huân chương Hữu nghị cho HLV Park Hang-seo
Hồi tháng 8, sau Đại hội Thể thao châu Á-ASIAD 2018, Thủ tướng cũng đã chủ trì buổi gặt mặt tuyên dương các vận động viên và Đội tuyển Olympic Việt Nam với thành tích lần đầu tiên lọt vào tốp 4 đội bóng mạnh nhất.

Với chiến tích ấn tượng vừa giành được tại AFF Cup 2018 cùng những thành tích xuất sắc mang về cho bóng đá Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định trao tặng Huân chương Hữu nghị cho HLV trưởng Park Hang-seo, cũng như tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể ĐT Việt Nam. 

Đặc biệt, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những đóng góp và thành tích ấn tượng đã giành được trong năm 2018. Sau Quang Hải, Thủ tướng chính phủ đã tiếp tục trao 15 Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen cho 17 thành viên còn lại của Đội tuyển Việt Nam. 

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển Việt Nam ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch chỉ đạo VFF tiến hành đánh giá, phân tích nguyên nhân về thành tích đã đạt được của đội tuyển bóng đá nam quốc gia; chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết về chính sách, chế độ đối với Huấn luyện viên trưởng, các cầu thủ, cơ sở vật chất và nền tảng thể lực để đội tuyển tham gia các giải sắp đến, để giành được thành tích cao hơn. Bộ nghiên cứu chiến lược thể thao, trong đó có bóng đá, nhất là bóng đá học đường để đào tạo nên những cầu thủ xuất sắc. Làm sao để bóng đá đạt đến đỉnh cao, chuyên nghiệp để có nền bóng đá Việt Nam phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cầu thủ không ngừng rèn luyện phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng, làm hết sức mình để xây dựng đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt được những thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục