Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ 2019 vào tối 27-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất của ông dành cho các cô gái vàng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt HLV Mai Đức Chung và đại diện cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 29
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt HLV Mai Đức Chung và đại diện cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 29

Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội nữ Việt Nam, thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo để giành thắng lợi một cách thuyết phục. Ông cũng chúc mừng đội nữ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng cũng chúc đội bóng đá nam tiếp nối thành tích của các cô gái Việt Nam, để cũng giành kết quả tốt trước đội tuyển nam Thái Lan ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5-9 tại Thái Lan.

Đánh giá về thành công của đội tuyển nữ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Chúng ta thật tự hào về chiến công của các cô gái Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã tiến bộ rất nhiều sau những đợt tập huấn ở Nhật Bản và có thể thay thế được các vị trí của đàn chị đi trước. Với chiến thắng này, các cầu thủ nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 30 cũng như vòng chung kết của vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á”.

Tin cùng chuyên mục