Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đoàn thể thao SEA Games của Việt Nam

Chiều 5-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng thành viên đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29-2017 ngay tại Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: PHẠM ĐĂNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: PHẠM ĐĂNG
Trong buổi gặp gỡ này, đoàn thể thao Việt Nam có hơn 100 thành viên của nhiều đội tuyển vừa thi đấu tại SEA Games 29-2017 đã có mặt và báo cáo thành tích trước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017 Trần Đức Phấn đã báo cáo: “Đoàn thể thao Việt Nam giành được 58 HCV và xếp hạng 3/11 ở bảng tổng sắp đồng thời phá 11 kỷ lục SEA Games tại Malaysia. Trong 58 chiếc HCV trên thì có 51 HCV là thuộc nhóm các môn thể thao Olympic. Nhiều môn đạt thành tích tốt như bơi lội, điền kinh, TDDC...”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đoàn thể thao SEA Games của Việt Nam ảnh 1 Các thành viên tuyển bơi lội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: PHẠM ĐĂNG
Tại cuộc gặp gỡ, nhiều gương mặt đạt thành tích tốt của thể thao Việt Nam tại SEA Games được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao như Ánh Viên, Tú Chinh... đã chia sẻ cảm xúc trước mọi người.
Cũng tại đây, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung của đội bắn súng Việt Nam đã nhận lỗi và xin hứa đội tuyển cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ đạt kết quả tốt hơn tại ASIAD 2018 và Olympic 2020.
Trong cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng thể thao Việt Nam phải khắc phục được việc một số môn chưa đạt chỉ tiêu đúng như đề ra đồng thời phải rút kinh nghiệm và quyết tâm hơn trong tập luyện.
Thủ tướng đề nghị Bộ VH-TT-DL tiếp tục xây dựng chính sách để phù hợp với điều kiện của HLV, VĐV Việt Nam hiện tại. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng được Thủ tướng nhấn mạnh tìm giải pháp tạo điều kiện cơ chế chính sách cho VĐV tốt hơn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đoàn thể thao SEA Games của Việt Nam ảnh 2 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiếc áo của đoàn thể thao Việt Nam có chữ ký của nhiều tuyển thủ. Ảnh: PHẠM ĐĂNG
Người đứng đầu Chính phủ cũng đề cao việc thể thao Việt Nam phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm tìm thêm nguồn lực hiệu quả phát triển thể thao.
Cuối buổi gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ cùng các lãnh đạo đã chụp ảnh lưu niệm cùng HLV, VĐV thể thao Việt Nam.
Trước đó trong ngày 30-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng gặp và chúc mừng riêng HLV đội bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cùng tuyển thủ của đội khi đã giành HCV tại SEA Games 29-2017.

Tin cùng chuyên mục