Thu Thảo giành danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2018

Ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu trong năm 2018 được tiến hành trong ba ngày từ 25 đến 27-12 tại Hà Nội và TPHCM, nữ VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã giành vị trí số 1 sau khu vượt qua cầu thủ Nguyễn Quang Hải với số điểm sít sao.

Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo. Ành: DŨNG PHƯƠNG
Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo. Ành: DŨNG PHƯƠNG

Kết quả kiểm phiếu đã được công bố tối 27-12, qua đó Thu Thảo giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2018 với 700 điểm. Đã lâu lắm, cuộc bầu chọn này mới chứng kiến màn so kè về điểm số khi người về nhì là Nguyễn Quang Hải đạt 622 điểm.

Quang Hải vốn được dự đoán sẽ tranh vị trí số 1 với Thu Thảo qua những gì anh đạt được trong năm 2018, gần nhất là danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Nhưng sau cùng, với thành tích là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV ở Asiad, Thu Thảo đã nhận được nhiều điểm hơn.

Đứng thứ 3 trong tốp 10 VĐV tiêu biểu là Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư trẻ của Quảng Bình có một năm chói sáng với 1 HCV Olympic trẻ, 1 HCB, 1 HCĐ ASIAD, 6 HCV giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á.

7 vị trí còn lại trong tốp 10 theo thứ tự thuộc về Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Lê Thanh Tùng (TDDC), Quách Thị Lan (điền kinh), Trần Đình Nam (pencak silat), Nguyễn Anh Đức, Trần Đình Trọng (bóng đá). Bên cạnh đó, tốp 3 HLV tiêu biều theo thứ tự là: HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (điền kinh Hà Nội), HLV Lê Văn Quang (rowing) và HLV Nguyễn Văn Hùng (pencak silat).

 Ở cuộc bầu chọn dành cho VĐV, HLV người khuyết tật, kình ngư Võ Thanh Tùng về nhất sau thành tích 3 HCV, 2 HCB, 3 kỷ lục tại Asian Para Games 2018. HLV Bùi Thanh Tâm cũng sở hữu danh hiệu HLV người khuyết tật xuất sắc nhất năm 2018.

Tin cùng chuyên mục