Thủ thành Kawin (Thái Lan) e ngại khi thi đấu ở Malaysia và Việt Nam

Đội tuyển Thái Lan đã có đầy dủ quân số để chuẩn bị cho 2 trận Vòng loại World Cup 2022, trong dó có thủ thành tử Bỉ trở về - Kawin Thamsatchanan.

Thủ môn Kawin (giữa)
Thủ môn Kawin (giữa)

Hai ngôi sao của Thái Lan đang thi đấu ở Nhật Bản là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan và tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ sớm hội quân cùng đồng đội. Tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta, người mới tham gia Vòng loại U19 châu Á đã có mặt ở đội tuyển quốc gia vào tối ngày 10-11.

Hiện, Thái Lan đang đứng đầu bảng G nhờ có hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn khi có 7 điểm như Việt Nam. Hạt giống của bảng này, đội UAE, đứng ngay phía sau với 6 điểm, trong khi Malaysia và Indonesia đã bị bỏ lại khá xa.

Kawin – thủ môn đang đầu cuân cho OH Leuven ở Bỉ - đã đánh mất vị trí bắt chính cho Thái Lan khi đội trưởng Siwarak Tedsungnoen được trọng dụng. Trong một chia sẻ mới đây, anh cho biết “tôi khỏe và sẵn sàng thi đấu”. Tuy nhiên, người gác đền 29 tuổi này dự báo những trận đấu khó khăn trước mắt với Malaysia và Việt Nam.

“Dĩ nhiên, việc tới và thi đấu các trận sân khách ở Malaysia và Việt Nam luôn luôn khó khăn. Họ nằm trong nhóm các đội hàng đầu ở Đông Nam Á”, Kawin bày tỏ sự lo ngại. “Chúng tôi sẽ chịu sức ép từ các cổ động viên của họ, song tôi tin là mọi cầu thủ trong đội có đủ kinh nghiệm để đương đầu với áp lực như thế này”, thủ môn này kỳ vọng.

Trong khi đó, đội U22 Thái Lan đã trở lại tập luyện sau khi để thua U22 Trung Quốc 1-2 trong một trận giao hữu mới đây ở Pathum Thani. Đội bóng xứ sở chùa Vàng đang chuẩn bị để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games ở Philippines, bắt đầu vào cuối tháng này. Họ có kế hoạch đá một trận làm nóng nữa với U22 Myanmar vào thứ Tư, 13-11 trên sân Chulalongkorn. Sau đó đội U22 Thái Lan sẽ bay sang Manila vào ngày 23-11.

Tin cùng chuyên mục