Thủ thành Bùi Tiến Dũng hết cơ hội sửa sai

Phong độ chói sáng của thủ thành Nguyễn Văn Toản trong trận bán kết gặp U22 Campuchia khiến cho cơ hội trở lại trong trận chung kết của Bùi Tiến Dũng dần khép lại.

Bùi Tiến Dũng có còn cơ hội nào cho trận chung kết. Ảnh: Dũng Phương
Bùi Tiến Dũng có còn cơ hội nào cho trận chung kết. Ảnh: Dũng Phương

Ở những trận mở màn của SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng vẫn là “kép chính” trong khung gỗ của U22 Việt Nam. Nhưng sai lầm trong trận gặp U22 Indonesia, thủ thành sinh năm 1997 đã mất vị trí vào tay của Nguyễn Văn Toản.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng hết cơ hội sửa sai ảnh 1 Văn Toản chơi ngày một hay và gần như chắc suất cho trận chung kết.

Thật lòng không phải ông Park không còn tin cậu trò cưng của mình nữa, nhưng ông hiểu đã đến lúc những lo ngại của mình trở thành sự thật.

Trước giải đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng bày tỏ lo ngại việc ngồi dự bị quá lâu tại mùa giải qua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác bóng và tâm lý của Bùi Tiến Dũng.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng hết cơ hội sửa sai ảnh 2 Đặc biệt là khi Văn Toản đỡ pha đá 11 m của đội Campuchia.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng không nằm ở chuyên môn mà nằm ở tâm lý của tuyển thủ này.

Sai lầm trong trận gặp U22 Indonesia hay xuyên suốt 90 phút của trận đấu, Tiến Dũng đều cho thấy những bất an trong các pha xử lý, nguyên do cũng chỉ vì thủ thành này không còn giữ được cái đầu lạnh thường thấy nữa.

Việc ông Park trao cơ hội cho Văn Toản ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Người hâm mộ có thể trích thậm tệ Văn Toản sau buổi chiều đáng quên tại Binan với 2 bàn thua lãng xẹt trước U22 Thái Lan.

Nhưng ít ra, Văn Toản không lên mạng xin lỗi giống như người đồng nghiệp mình đã làm. Bởi Toản biết mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và điều đó là không cần phải giải thích bằng lời.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng hết cơ hội sửa sai ảnh 3 Thủ môn Bùi Tiến Dũng chúc mừng Văn Toản sau trận đấu.

Văn Toản tiếp tục được HLV Park trao niềm tin trong trận bán kết gặp U22 Campuchia. 90 phút thăng hoa làm nản lòng các chân sút đội bạn và đỉnh điểm đó là pha cản phá 11m thành công ngay ở phút cuối cùng giúp U22 Việt Nam có chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước U22 Campuchia.

U22 Việt Nam chỉ còn cách tấm huy chương vàng SEA Games 30 một trận đấu nữa. Trận đấu đó sẽ không có chỗ cho “Tôi sai thì đã có các bạn sửa”, Bùi Tiến Dũng chắc chắn cũng không còn cơ hội để sửa sai trong màn tái đấu với U22 Indonesia.

Bởi vị trí trong khung gỗ của U22 Việt Nam lúc này, Nguyễn Văn Toản là bất khả xâm phạm.

Tin cùng chuyên mục