Thủ thành Alisson gợi ký ức buồn cho Messi

Nếu có ai đó gây nên sự bức bối và thứ cảm giác tệ hại nhất trước khung thành trong thời gian gần đây, thì đó chính là thủ môn Alisson - người lần lượt cùng AS Roma và Liverpool loại Barcelona ở vòng knock-out Champions League.

Alisson luôn chơi tyệt vời khi đối đầu Lionel Messi ở CLB. Ảnh: Getty Images
Alisson luôn chơi tyệt vời khi đối đầu Lionel Messi ở CLB. Ảnh: Getty Images

Tổng cộng, Alisson đã 4 lần đối diện chân sút hiệu quả nhất hành tinh 4 lần trong 2 mùa gần nhất. Ngôi sao 26 tuổi này không cho Messi ghi bàn trong màu áo Roma ở tứ kết Champions League mùa 2017-2018 và ở mùa vừa qua, dù để siêu sao người Argentina 2 lần chọc thủng lưới ở lượt đi bán kết thua 0-3, nhưng những pha cản phá ở lượt về của Alisson đã góp phần giúp Liverpool thắng 4-0 và làm nên màn ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử giải đấu.

Và rạng sáng mai, Alisson sẽ đối đầu với Messi một lần nữa khi cùng Brazil đối đầu Argentina tại bán kết Copa America 2019, và anh tin rằng nếu Brazil có thể tái tạo năng lực phòng ngự như các CLB của anh thì sẽ có cơ hội ngăn chặn Messi. Thủ thành Alisson nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng vào đội của mình, vào phong độ của tôi, và có niềm tin chúng tôi sẽ tạo nên một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi cần phải sẵn sàng mọi thứ theo cách hoàn hảo”.

“Roma và Liverpool là 2 CLB khác nhau, nhưng may mắn thay họ là hai câu chuyện hạnh phúc với tôi”, Alisson nói thêm. “Tôi đã được chơi trong 2 đội bóng có lối chơi tập thể tuyệt vời. Brazil cũng đang mang hình ảnh tương tự. Tuy nhiên, ở cấp độ này, khi đối thủ là Argentina thì bạn không được phép mắc bất kỳ lỗi nào. Mọi người phải cố gắng hết sức”.

Sự vững chắc của Alisson giúp Brazil luôn tạo nên sự an tâm ở kỳ giải này, chủ nhà là đội duy nhất chưa thủng lưới sau 4 trận và bản thân Alisson cũng đặt dấu ấn lớn với pha cản phá thành công ở loạt sút luân lưu thắng Paraguay tại tứ kết.

Tin cùng chuyên mục