Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4

Liverpool đã trài qua một cuộc chiến căng thẳng trên sân West Brom và phải nhờ bàn thắng ở phút 95 của Alisson Becker mới giữ được hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới.
Niềm vui chiến thắng của Liverpool sau bàn thắng kỳ diệu của Alisson
Niềm vui chiến thắng của Liverpool sau bàn thắng kỳ diệu của Alisson

West Brom đã thực sự rớt hạng mùa này, song chính tâm lý thoải mái giúp họ chơi tốt trước đối thủ mạnh đang khát điểm như Liverpool. Thực tế là The Kop luôn khó khăn khi chạm trán West Brom bởi họ cặp trung vệ cao to, giỏi không chiến, trong lúc Sam Allardyce luôn bố trí hệ thống đánh chặn ở 2 cánh để khác chế lối chơi 3 mũi nhọn của Jurgen Klop. Trận này, Liverpool lại mất Diogio Jota vì chấn thương nên khả năng săn bàn càng sút giảm theo phong độ kém của Sadio Mane.

Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4 ảnh 1 Hal Robson-Kanu ghi bàn
West Brom đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 15 khi Hal Robson-Kanu thoát qua cặp trung vệ mong manh của Liverpool để lạnh lùng tung cú sút ngoài tầm với của Alisson.
Sau nhiều nỗ lực, Liverpool tìm thấy bàn gỡ phút 33 khi Sadio Mane rướn người đẩy bóng qua hậu vệ West Brom ở mép khu cấm và Mohamed Salah chớp thời cơ ra chân cực nhanh, cuộn bóng vào góc xa.
Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4 ảnh 2 Mo Salah gỡ hòa 1-1
Đó là bàn thắng thứ 22 của Salah ở Premier League mùa này, giúp anh sánh ngang với Harry Kane của Tottenham trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Liverpool suýt vươn lên dẫn bàn chỉ 2 phút sau đó nhưng cú sút của Roberto Firmino bọ cột dọc từ chối bàn thắng. Sadio Mane và Alexandre-Arnold cũng có cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ.

Hai bên trao đổi nhiều cơ hội trong hiệp 2 rộng mở và càng về cuối trận, Liverpool càng sốt ruột khi kết quả hòa sẽ thiêu trụi cơ hội vào tốp 4 của họ. Tổng cộng, Liverpool đã có 26 pha dứt điểm nhưng chỉ 5 lần bóng đi đúng hướng.

Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4 ảnh 3 Pha đánh đầu ghi bàn của Alisson
Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4 ảnh 4
Thủ thành Alisson ghi bàn phút cuối, Liverpool sống lại hy vọng tốp 4 ảnh 5
Sau khi Alisson thực hiện một pha cản phá tuyệt vời để từ chối bàn thắng thứ 2 của Robson-Kanu, thủ môn Brazil sau đó băng lên tham gia pha phạt góc của Alexandre-Arnold ở phút 95, phút cuối cùng của giờ cộng thêm. Và thật kỳ diệu khi thủ thành Brazil chọn đúng điểm rơi để đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho Liverpool. 

Alisson trở thành thủ môn thứ 6 trong lịch sử Premier League ghi bàn, nhưng quan trọng hơn, bàn thắng giúp Liverpool duy trì hy vọng chen chân vào tốp 4. Chiến thắng có nghĩa là đội xếp thứ 5 Liverpool hiện kém Chelsea 1 điểm và kém đội đứng thứ 3 Leicester City 3 điểm. Lợi thế của Liverpool là chỉ gặp Burnley và Crystal Palace, những đội không còn động lực, trong lúc Chelsea sẽ đụng độ Leicester vào thứ Ba tới.

Thủ môn Alisson bày tỏ: "Tôi quá xúc động. Những tháng qua dường như mọi thứ xảy ra với tôi và gia đình tôi... Bóng đá là cuộc sống của tôi, tôi dành tất cả thời gian trong đời để chơi bóng. Tôi hy vọng cha tôi ở đây để chứng kiến mọi thứ cùng tôi…” 
“Đây là cuộc chiến từ các chàng trai, tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn thắng này cho họ. Tôi không thể tìm thấy hạnh phúc nào hơn lúc này. Quả tạt rất xuất sắc và tôi chỉ cố gắng đánh đầu vào quả bóng. Đó là bàn thắng đẹp nhất tôi từng ghi! Tôi chỉ phải nói lời cảm ơn các đồng đội".

Tin cùng chuyên mục