Thử thách ứng viên vô địch

Không hẹn mà nên, cả 4 đội trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch mùa này cùng gặp những “ca khó” khi so tài cùng các đội đang tranh trụ hạng. Bởi lẽ thường, gặp những đối thủ bị dồn vào chân tường luôn khó khăn hơn so với nhóm đội còn lại, và đó cũng là dịp để thử thách bản lĩnh, sức mạnh của ứng viên ở giai đoạn tăng tốc này.

Topenland Bình Định đang thể hiện phong độ mạnh mẽ, trái ngược với sự sa sút của HA.GL
Topenland Bình Định đang thể hiện phong độ mạnh mẽ, trái ngược với sự sa sút của HA.GL

Thu hút sự chú ý nhất là trận đấu trên sân Pleiku giữa HA.GL và Topenland Bình Định. Ít ai nghĩ sẽ có ngày hai đội gặp nhau trong thời điểm đội bóng phố Núi lại lận đận, “khát” điểm khi chưa thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Chuỗi 9 trận từ hòa đến thua đang là gánh nặng lên đôi vai của những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy…

Bình thường, thực lực của HA.GL không hề dưới “màu” với Bình Định, nhưng sự tương phản về phong độ, tinh thần thi đấu đang gây bất lợi cho HA.GL khi mà nguy cơ xuống hạng vẫn còn. Và liệu Bình Định có tận dụng thành công hay? 3 điểm trong trận này sẽ giúp Bình Định duy trì thứ hạng trong tốp 3, và thậm chí họ còn có thể soán ngôi nhì bảng của Hải Phòng.

Thử thách ứng viên vô địch ảnh 1 Dàn cầu thủ trẻ của Viettel đang có sự ổn định cần thiết ở giai đoạn tăng tốc
Vòng này, Hải Phòng cũng thi đấu trên sân khách và gặp đội bóng trong tốp cuối bảng là CLB Sài Gòn. Khác với Bình Định, đối thủ của Hải Phòng không mạnh về lực nhưng lại có tinh thần thi đấu khá… lì lợm trên sân nhà. Trận này đội khách lại thiếu hụt lực lượng, nhưng trong khó khăn thì bản lĩnh của ứng viên vô địch mới có cơ hội thể hiện.

Viettel cũng hành quân đến sân khách ở vòng 22 và gặp Hà Tĩnh. Với Hà Tĩnh lúc này, tất cả các trận đều là… chung kết, và thầy trò HLV Nguyễn Thành Công càng cố gắng không được để CLB TPHCM qua mặt trong giai đoạn này. Cũng chính tình thế mà Hà Tĩnh đang đối diện càng là thử thách cho các cầu thủ Viettel khi mục tiêu của họ là phải tận thu điểm để hy vọng gia nhập vào tốp 3.

Thử thách ứng viên vô địch ảnh 2 CLB Hà Nội liệu sẽ gượng dậy sau trận thua ở vòng 21?
Cuối cùng là CLB Hà Nội, sau trận thua trên sân Lạch Tray, họ sẽ có cơ hội lấy lại niềm tin khi về sân nhà ở vòng 22. Xét về thực lực thì CLB Hà Nội hoàn toàn nhỉnh hơn so với Đà Nẵng. Hy vọng giành 3 điểm của Hà Nội khá cao, nhưng cặp này cũng đang bị “soi” về một kết quả bất ngờ là Đà Nẵng có điểm. Đây cũng là lúc để CLB Hà Nội thể hiện mình.
Liệu nhóm ứng viên trong cuộc đua vô địch sẽ thẳng tiến lao về đích, hay lại đột ngột đá lơi chân? Đây sẽ là giai đoạn để thử thách tham vọng cũng như sức mạnh nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ chình mình.

Tin cùng chuyên mục