Thử thách gian khó phía trước

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe vừa lên tiếng kêu gọi các cầu thủ của ông duy trì sự tập trung khi dự báo thử thách sẽ rất khó khăn khi mùa giải này được nối lại.

HLV Tan Cheng Hoe
HLV Tan Cheng Hoe

Malaysia bắt đầu chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 từ vòng loại thứ nhất và đang có vị trí rất ổn ở vòng loại thứ 2 khi bỏ túi 3 chiến thắng qua 5 trận. Kết quả đó giúp họ xếp thứ 2 tại bảng G với 2 điểm ít hơn đội dẫn đầu Việt Nam, trước khi vòng loại phải hoãn lại do đại dịch Covid-19.

HLV 51 tuổi của đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho biết ông không hề nhàn rỗi cho dù mùa giải đang dừng lại: “Ngoài việc dành thời gian cho gia đình, lịch làm việc hàng ngày của tôi không thay đổi. Sau khi thức giấc, tôi đọc báo, xem vài môn thể thao trên truyền hình, phân tích các trận quốc tế trước đây của chúng tôi qua băng hình và làm ít công việc nhẹ nhàng. Tôi cũng dành thời gian trò chuyện, trao đổi với những HLV khác của đội tuyển quốc gia”.

Thử thách gian khó phía trước ảnh 1 Malaysia tập trung cao độ cho trận gặp Việt Nam tới đây
Ông Tan Cheng Hoe cho biết cầu thủ của mình đang duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống bất chấp đại dịch và tin rằng Malaysia sẽ có phong độ tốt nhất khi Vòng loại World Cup đá trở lại: “Rõ ràng là các giải đấu bị đình hoãn quá lâu sẽ ảnh hưởng tới nhịp độ và màn trình diễn của bạn. Một khi các giải quay trở lại, lịch thi đấu sẽ dày đặc và chúng ta sẽ thấy các cầu thủ chiến đấu với những chấn thương và thể lực. Đó là một phần của cuộc chơi”.

Nhà cầm quân này còn cầu nguyện rằng “các cầu thủ của tôi sẽ trở lại mà không gặp phải vấn đề nào. Mặt thể lực của họ sẽ ổn khi các CLB của các cầu thủ cung cấp những chương trình tập luyện hàng ngày”.

Ông Tan Cheng Hoe cho biết là “Tôi cũng theo sát học trò thông qua mạng xã hội và đã yêu cầu họ tuân thủ kỹ luật. Một khi Vòng loại World Cup xác định ngày thi đấu trở lại, tôi tin là cầu thủ biết chúng tôi mong đợi gì ở họ”.

Tin cùng chuyên mục