Thử thách cùng đường chạy Dalat Ultra Trail

Chiều 18-3, tại huyện Lạc Dương, TP Đà Lạt, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail – lần 2 năm 2018 đã bế mạc. Sau 2 ngày tranh tài (từ 16 đến 18-3), hơn 2.100 vận động viên Việt Nam và nước ngoài đã thử sức mình ở các cự ly 70km, 42km, 21km và 10km.
Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail năm 2018. Ảnh: GIA QUẢNG
Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail năm 2018. Ảnh: GIA QUẢNG

Báo Sài Gòn Giải Phóng có 2 phóng viên tham gia giải đấu ở cự ly 21km là Dương Tấn Ba và Nguyễn Tường Hân và cả hai đều hoàn thành cuộc đua trong thời gian lần lượt là 6 giờ 45 phút và 3 giờ 24 phút.

Đường chạy năm nay nằm sâu trong lòng thung lũng Vàng đầy nguyên sơ và hoang dã với những đồi cỏ xanh rờn, mặt hồ trong vắt và hoa dại mọc tím vàng mát rượi.

Hai phóng viên của Báo SGGP Tường Hân và Tấn Ba (phải) tham dự giải. Ảnh: GIA QUẢNG

Lộ trình thi đấu của giải đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua những địa danh nổi bật tại Đà Lạt: quảng trường Lâm Viên, thung lũng Vàng, thung lũng Tình yêu, núi Langbian, rừng quốc gia Bidoup...

Với độ cao trên 2.100m và độ dốc tối đa lên đến 17%, cùng địa hình đặc trưng đất cứng là thử thách thực sự với các vận động viên.

Các VĐV nỗ lực vượt dốc. Ảnh: GIA QUẢNG

Nằm trong hệ thống những giải chạy địa hình chuyên nghiệp châu Á - Asia Trail Master, Dalat Ultra Trail là giải chạy mang tầm vóc quốc tế đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên.

Cùng nhau vượt suối. Ảnh: GIA QUẢNG

Trong lần thứ hai, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail do Công ty sự kiện Vietnam MTB Series và Công ty 123Go triển khai tổ chức.

Trợ giúp bạn đua cùng qua cầu tạm. Ảnh: GIA QUẢNG

Thông qua giải, tiếp tục giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt - Lâm Đồng đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho các vận động viên và nhân dân về công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tin cùng chuyên mục