Thử sức chạy việt dã ở thành phố năng động nhất nước

Giải Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon 2017 sẽ diễn ra tưng bừng trên những cung đường nổi tiếng của thành phố năng động nhất nước, xuất phát từ Thảo Cầm Viên và kết thúc ở khu đô thị mới Thủ Thiêm...
Sự kiện Kids Run sắp khai diễn tại TPHCM
Sự kiện Kids Run sắp khai diễn tại TPHCM

Sự kiện trên sẽ diễn ra vào ngày 26-11, dự kiến thu hút hàng ngàn VĐV đam mê bộ môn chạy việt dã đăng ký tham dự ở 2 cự ly: 42,195km dành cho Marathon và 21,1 là bán marathon. Đặc biệt hơn, trước đó một ngày sẽ diễn ra phần thi việt dã dành cho các VĐV “nhí”, được chia thành 2 lứa tuổi, dưới 6 tuổi và từ 7-14 tuổi tham dự.

Cuộc thi Sở Du lịch TPHCM, Liên đoàn Điền kinh TPHCM  cùng Sở VH-TT TPHCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành tài trợ chính Techcombank, tạo nên giải Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon 2017. Sự kiện dành riêng cho những VĐV đam mê môn chạy việt dã này sẽ thi đấu qua những cung đường đẹp nhất của thành phố năng động nhất nước. Cuộc thi được tổ chức vì đây là một hoạt động thường xuyên rất được ủng hộ và hưởng ứng tham gia từ nhiều người. Đó là lý do, nhiều thành phố trên thế giới đều có những giải Marathon lớn, trong đó phải kể đến giải marathon ở Tokyo, Singapore, Paris, New York và 2017, giải đấu chính thức xuất hiện tại TPHCM.

Những hoạt động TDTT luôn thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ TPHCM. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Theo BTC, địa điểm xuất phát của sẽ bắt đầu từ Thảo cầm viên lịch sử, đi theo cung đường trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng của TPHCM và kết thúc ở khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó, cự ly đáng chú ý nhất sẽ dành cho những VĐV marathon chuyên nghiệp, với quãng đường dài hơn 42 km đầy thử thách thú vị.

Trong khi đó, sự kiện Kids Run diễn ra vào ngày 25-11 hứa hẹn đặc biệt vui nhộn dành riêng cho các VĐV nhí, nhằm khuyến khích các em tham gia hoạt động thể thao và sớm rèn luyện một phong cách sống lành mạnh. “Chúng tôi động viên trẻ em tham gia để tận hưởng những giây phút vui vẻ với hoạt động không mang tính cạnh tranh này. Với chúng tôi, giải đấu không chỉ dành cho người lớn, mà còn là cơ hội để những tài năng nhí có thể phát huy hết những tiềm năng của bản thân”, ông Trịnh Bằng, tổng giám đốc Sunrise Events Vietnam, chia sẻ.

Cũng theo ông Trịnh Bằng, “những thành phố vĩ đại có những cuộc thi marathon vĩ đại”: “Với việc tổ chức sự kiện này, chúng tôi đã thiết kế một đường chạy thể hiện lại lịch sử hào hùng và hướng tới tương lai tươi sáng của TPHCM. Hợp tác với Sở Du lịch TPHCM, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Sở VH-TT TPHCM, chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế ở một trong những thành phố năng động nhất thế giới hiện nay. Chúng tôi cũng rất vinh dự thông báo sự liên kết lâu năm với nhà tài trợ chính Techcombank, đơn vị đã có cùng chí hướng về một cuộc thi marathon vĩ đại có thể thay đổi cộng đồng và thể hiện sức sống, năng lượng, và cả tinh thần của thành phố”.

Đồng hành cùng với Sunrise là Ironman, đơn vị sở hữu và điều hành Singapore Marathon và cũng là đơn vị tổ chức giải 3 môn phối hợp quốc tế Ironman 70.3 Việt Nam từ năm 2015 tại Đà Nẵng.
Để thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web:
www.marathonhcmc.com

Tin cùng chuyên mục