Thủ quân đội Cần Thơ “gây bão”

Liên quan đến hình ảnh phi thể thao trong trận đấu giữa Cần Thơ và Hà Nội vào ngày 10-6 vừa qua, cả thầy lẫn trò đội Cần Thơ lần lượt có tên trong bản thông báo của Ban tổ chức giải.
Thầy trò HLV Quang Bảo và Chí Công đang trong "tâm bão". Ảnh: Minh Hoàng
Thầy trò HLV Quang Bảo và Chí Công đang trong "tâm bão". Ảnh: Minh Hoàng
Trần Chí Công bị phạt nặng Ngày 11-6, HLV trưởng Vũ Quang Bảo đã bị Ban tổ chức giải nhắc nhở về những sai phạm của ông trong khi chỉ đạo trận đấu cũng như những phát ngôn sau đó. Sang ngày 12-6, đến lượt thủ quân Trần Chí Công nhận thông báo kỷ luật.  Ban kỷ luật VFF đã ban hành án phạt cấm thi đấu 3 trận, phạt 20 triệu đồng đối với trung vệ Chí Công của Cần Thơ sau hành vi cố tình đạp vào người cầu thủ Thái Quý (Hà Nội). Hành vi được xem là phản cảm khi mà cầu thủ của đội Hà Nội đang nằm trên sân.  Việc bị kỷ luật đối với Chí Công là không lạ kể từ khi anh còn thi đấu cho B.Bình Dương, Long An và kể cả lúc về Cần Thơ. Vắng Chí Công liên tiếp trong 3 trận gặp Sài Gòn, HA.GL và Hải Phòng sẽ là điều khó khăn cho đội bóng Tây Đô trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Nhất là lối chơi khá rát, không ngại va chạm của Chí Công dù dễ dính thẻ nhưng cũng đủ để làm chùn chân hàng công của đối phương. Nay, “trung vệ thép” này…. đi vắng, hàng thủ đội Cần Thơ dễ lao đao. Không những thế, mức án 3 trận có thể tăng thêm nếu như VFF xác định thêm hành vi “gây bão” khác trên trang mạng xã hội của Chí Công vào buổi chiều cùng ngày… Gặp vạ vì facebook Chỉ một giờ sau khi có án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận và phạt 20 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF, trung vệ Trần Chí Công tiếp tục trở thành điểm nóng của dư luận khi mạng xã hội lan truyền ảnh facebook cá nhân cầu thủ này “dọa” xử VFF. Ngay lập tức, VFF chỉ đạo VPF xử lý vụ việc này.
Thủ quân đội Cần Thơ “gây bão” ảnh 1 Hình ảnh trên facebook của Chí Công “dọa” xử VFF. 
Ảnh: T.L
 Từ sự chỉ đạo của VFF, VPF đã gửi công văn đến CLB Cần Thơ và Chí Công yêu cầu giải trình giải trình cụ thể sự việc này. Phần Chí Công, anh cho biết facebook bị hack từ lâu nên anh không phải  là người đăng hình ảnh phản cảm kể trên.
Dẫu vậy, câu chuyện chắc chắn không đơn giản dừng ở lời giải thích của Chí Công vì hình ảnh kiếm Nhật trên trang facebook đã được gỡ xuống chưa đầy 1 giờ sau đó. Thế nên, nhiều người không tin là facebook của Chí Công bị hack. Cho đến chiều 12-6, ban lãnh đạo CLB Cần Thơ cho biết chưa nhận được công văn của VPF, dù trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc xác nhận đã gửi công văn đến đội bóng Tây Đô. Được biết, sáng 12-6 Chí Công phải họp cùng ban huấn luyện để tường trình về sự việc chơi xấu với cầu thủ Thái Quý của CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 11 V-League 2017.  Hôm nay 13-6, Chí Công sẽ phải họp với CLB Cần Thơ để làm rõ việc hình ảnh trên  facebook của anh “dọa” xử VFF.

Tin cùng chuyên mục