“Thủ phạm” trận hòa đầu tiên đáp trả chỉ trích

Cuộc đấu của 2 đội tuyển mạnh nhất bảng C giữa Đan Mạch và Pháp hóa ra lại là màn “dắt tay nhau đi tiếp” đúng nghĩa, nhưng đại diện của họ đều khẳng định chí quan tâm duy nhất là làm đúng những gì cần làm.

Đan Mạch (trái) và Pháp đã chơi một trận cầu hòa hoãn nhạt nhòa. Ảnh: Getty Images
Đan Mạch (trái) và Pháp đã chơi một trận cầu hòa hoãn nhạt nhòa. Ảnh: Getty Images

Đã có đến 80.000 khán giả phủ kín sân Luzhniki, nhưng sự hào hứng trước đó đã thay bằng những tiếng huýt sáo và la chộ trước diễn biến đầy toan tính của cả 2 đội. Đan Mạch và Pháp chỉ cần 1 điểm để hoàn thành mục tiêu vòng bảng, và họ đã chơi vì điều đó. Hòa 0-0, đây cũng là trận đấu đầu tiên sau 36 trận ở kỳ World Cup này đã không có bàn thắng nào được ghi.

Trước những chỉ trích, HLV Age Hareide của tuyển Đan Mạch nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ cần 1 điểm, đúng không? Chúng tôi đang chống lại một trong những đội chơi phản công hay nhất trên thế giới. Vì vậy, sẽ là điều rất ngu ngốc nếu chúng tôi mở trận tấn công. Chúng tôi chỉ làm điều mình cần làm, đó là kiếm thêm 1 điểm để giành qyền vào vòng 1/8. Thật vui khi cuối cùng chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đó”.

Về phần mình, HLV Didier Deschamps “đổ lỗi” toan tính của Đan Mạch đã tạo nên diễn biến buồn tẻ đó. Tuy nhiên, có lẽ ông đã quên về quyết định cất 6 trụ cột trên băng ghế dự bị, và khi Antoine Griezmann thiếu sự hỗ trợ từ Paul Pogba. Kylian Mbappe… thì dễ hiểu vì sao anh hoàn toàn đơn độc.

Thậm chí, ngôi sao tấn công của Atletico Madrid cũng chỉ chơi hơn một giờ trước khi nhường chỗ cho Nabil Fekir. Và Griezmann cũng chẳng buồn phiền vì phải chơi một thế trận đầy toan tính như thế, anh nhấn mạnh: “Thất vọng không ư? Không, tôi thường chơi như thế ở CLB. Tất nhiên, tôi hiểu cảm giác của người hâm mộ. Đúng là rất khó để hài lòng dù là xem tại sân vận động hay trên truyền hình, tôi xin lỗi vì những người hậm mộ rất mong đợi được chứng kiến nhiều bàn thắng và một thế trận tấn công đẹp mắt. Tiếc rằng hôm nay không phải một ngày như vậy. Nhưng, dù đúng hay không thì điều quan trọng nhất vẫn là chúng tôi đi tiếp với tư cách đội đầu bảng”.

Sau trận cầu hòa hoãn này, Đan Mạch thấy mình “may mắn” hơn khi ở vòng 1/8 họ sẽ gặp đối thủ vừa tầm Croatia nhất bảng D, trong khi Pháp phải quyết đấu Argentina với Lionel Messi vừa tìm lại cảm giác ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục