Thu Nhi được thi đấu, Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm quyết thể hiện đúng phong độ

Nữ võ sĩ quyền Anh (boxing) Nguyễn Thị Thu Nhi đã được đăng ký thi đấu hợp lệ trong màu áo đơn vị Cần Thơ tại giải vô địch quyền Anh nam, nữ toàn quốc 2021 ở Bắc Ninh. Ngoài Thu Nhi, 2 cái tên khác là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm cũng được chú ý không kém.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (phải). Ảnh: P.NGUYỄN
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (phải). Ảnh: P.NGUYỄN

Câu chuyện 2 VĐV Thu Nhi và Sằm Minh Phát gặp khó trước thời điểm đăng ký chính thức danh sách tới Ban tổ chức giải vô địch boxing nam, nữ toàn quốc 2021 đã được tháo gỡ. Ngay ở ngày 26-11, Sở VH-TT TPHCM đã có văn bản số 3384/SVHTT-QLTDTT về việc đồng ý cho VĐV Nguyễn Thị Thu Nhi và Sẳm Minh Phát thi đấu cho đơn vị Cần Thơ.

Văn bản ghi rõ: “Căn cứ công văn số 35/CV-LĐQAVN ngày 22-11-2021 của Liên đoàn quyền Anh Việt Nam về tạm dừng đăng ký thi đấu giải vô địch boxing toàn quốc năm 2021 đối với VĐV Nguyễn Thị Thu Nhi và Sẳm Minh Phát; theo công văn số 4006/SVHTTDL-QLTDTT ngày 23-11-2021 của SVH-TT-DL tỉnh Cần Thơ về cho phép VĐV Nguyễn Thị Thu Nhi và Sẳm Minh Phát thi đấu boxing cho đơn vị Cần Thơ; Sở VH-TT TPHCM đồng ý đề nghị của Sở VH-TT-DL tỉnh Cần Thơ chấp nhận nguyện vọng đối với 2 VĐV Thu Nhi và Minh Phát thi đấu cho đơn vị”. Đồng thời, Sở VH-TT TPHCM đề nghị Tổng cục TDTT và Liên đoàn quyền Anh Việt Nam xem xét việc đăng ký thi đấu giải vô địch toàn quốc đối với 2 VĐV này.

Điều này có thể hiểu, khi tranh chấp không còn, Thu Nhi và Minh Phát đã được đăng ký hợp lệ trong màu áo đội boxing Cần Thơ thi đấu ở Bắc Ninh năm nay. Thu Nhi từng bày tỏ “VĐV đã thi đấu hệ chuyên nghiệp trở lại hệ nghiệp dư là không dễ. Vì vậy, tôi phải tập luyện rất kỹ chứ không lơi là trước giải đấu”.  Hiện tại, thành viên đội boxing Cần Thơ đã có mặt ở Bắc Ninh làm quen thời tiết và sân bãi trước khi bước vào đo cân ở chiều 27-11 để xác định hạng đấu của từng tay đấm.

Trong khi đó, 2 tuyển thủ quốc gia từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 là Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) đang tập luyện những ngày cuối trước khi thượng đài. Tuyển thủ Văn Đương cho biết đã có mặt ở Bắc Ninh gần nửa tháng nay khi di chuyển ra từ Trung tâm HLTTQG TPHCM. “Tôi đang tập luyện để có thể lực tốt nhất thi đấu. Được thi đấu giải toàn quốc sau một thời gian chờ nên ai cũng háo hức và hy vọng các trận sẽ mạng lại chuyên môn cao. Sau Olympic Tokyo vừa qua, tôi đã có cho mình nhiều bài học, đặc biệt là mình nỗ lực rèn thể lực tốt hơn nữa””, Văn Đương đã chia sẻ.

Tay đấm Nguyễn Thị Tâm sẽ được mọi người chú ý hơn không chỉ bởi cô từng dự Olympic Tokyo mà qua giải, giới chuyên môn muốn thấy rõ phong độ của nữ tuyển thủ mà HLV Nguyễn Như Cường cùng boxing Hà Nội huấn luyện chuyên biệt thời gian qua ra sao. Tháng 3 năm sau, Nguyễn Thị Tâm và Vương Thị Vỹ là hai đại diện của boxing Việt Nam sẽ dự giải vô địch boxing nữ thế giới.

Giải boxing nam, nữ toàn quốc 2021 khởi tranh ngày 29-11 tại NTĐ tỉnh Bắc Ninh và thực hiện với mô hình khép kín. Trong chiều 27-11, các VĐV được đo cân phân hạng đồng thời Ban tổ chức tiến hành xét nghiệm Covid-19 bằng hình thức PCR với tất cả thành viên tham gia giải. Từ đó, sau 3 ngày/lần, việc xét nghiệm bằng phương pháp PCR tiếp tục đúng quy định. Đáng chú ý, giải sẽ lấy mẫu thử VĐV ngẫu nhiên kiểm tra doping trong quá trình thi đấu.

Tin cùng chuyên mục