Thử nghiệm bất thành của Thomas Tuchel

Tân HLV Thomas Tuchel đã thất bại trong việc đưa lão tướng Lassana Diarra về đá vai trung vệ trong International Champions Cup. Có lẽ đó là cách HLV người Đức muốn CLB quyết tâm hơn nữa trong việc theo đuổi trung vệ Jerome Boateng của Bayern Munich.
Lão tướng Lassana Diarra vất vả khi phải chơi vai trung vệ.
Lão tướng Lassana Diarra vất vả khi phải chơi vai trung vệ.

PSG đá giải giao hữu International Champions Cup mà không thể có ba trung vệ Thiago Silva, Marquinhos và Presnel Kimpembe vì vẫn còn thời gian nghỉ ngơi sau World Cup 2018. Chính vì thế, HLV buộc phải kéo lão tướng Lassana Diarra xuống đá trung vệ. Kết quả vô cùng thê thảm khi mà 3 trận đã qua, PSG ít nhất thủng lưới 3 bàn/trận.

Lão tướng 33 tuổi bộc bạch “Tôi là cầu thủ PSG, một tiền vệ phòng ngự và chơi được cả trung vệ nhưng vị trí thích nhất của tôi là tiền vệ”. Diarra đá 3 trận thì trận nào cũng bị thay ra, có trận chỉ đá được 1 hiệp. Lão tướng này cho rằng trung vệ vốn không phải vị trí sở trường lại chơi với 3 trung vệ nên làm anh lạ lẫm.

Ngoài lý do đưa Diarra trám vào chỗ trống của các ngôi sao vắng mặt thì ông Tuchel còn coi cầu thủ 33 tuổi này là phương án dự bị ở trung tâm hàng phòng ngự cho mùa giải tới. Tuy nhiên, những gì Diarra thể hiện cho thấy thử nghiệm của Tuchel bất thành. Đó cũng là lý do ông thầy người Đức thúc giục BLĐ của PSG sớm mua trung vệ Jerome Boateng từ Bayern Munich.

Được gửi từ iPhone của tôi

Tin cùng chuyên mục