Thủ môn Văn Ý: ‘Trở về nhà an toàn trong mùa dịch là điều hạnh phúc’

Người hùng của đội tuyển futsal Việt Nam đang trải qua khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình sau chiến tích giành vé dự World Cup 2021, đồng thời tránh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM.

Hồ Văn Ý đã trở về Quảng Nam an toàn sau khi kết thúc 21 ngày cách ly tập trung tại TPHCM. Ảnh: NVCC
Hồ Văn Ý đã trở về Quảng Nam an toàn sau khi kết thúc 21 ngày cách ly tập trung tại TPHCM. Ảnh: NVCC

Hồ Văn Ý từng trải lòng với SGGPO về việc muốn được chia vui và trở về bên gia đình tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Lebanon và đoạt tấm vé tham dự World Cup 2021. Nhưng thời điểm đó, dù có muốn thì Văn Ý cũng không thể hành động vì vướng quy định cách ly 21 ngày tập trung và phải trở lại công việc tập luyện nhằm chuẩn bị cho lượt về Giải futsal VĐQG 2021.

Tuy nhiên, trong thời gian đội tuyển futsal Việt Nam thực hiện việc cách ly, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại tại TPHCM với hàng chục ca nhiễm mỗi ngày. Lãnh đạo thành phố áp dụng chỉ thị 15 buộc các môn thể thao phải tạm dừng tập luyện để phòng chống dịch. Thái Sơn Nam lập tức hủy kế hoạch tập luyện tại nhà thi đấu, chuyển sang các bài tập online và cho phép các cầu thủ được trở về nhà nhưng phải đảm bảo an toàn. Trong khi, lịch thi đấu của Giải chính thức lùi hơn chục ngày so với dự kiến.

Thủ môn Văn Ý: ‘Trở về nhà an toàn trong mùa dịch là điều hạnh phúc’ ảnh 1 Hồ Văn Ý tập luyện tại nhà để duy trì nền tảng thể lực. Ảnh: NVCC
Vì thế, Văn Ý mới có cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ được trở về thăm bố mẹ và nghỉ ngơi sau quãng thời gian tập luyện, thi đấu “dồn toa” từ trong/ngoài nước và cách ly y tế trong 3 tháng vừa qua.

“Trở về nhà an toàn trong mùa dịch là điều hạnh phúc. Đợt này cũng chẳng biết về nhà được bao lâu bởi phải chờ TPHCM cho tập luyện trở lại thì mới vào. Được trở về nhà, gần gũi với gia đình vẫn là cảm giác vui nhất, thích nhất. Tất nhiên, tôi vẫn phải hoàn thành việc cách ly tại nhà và không được phép ra ngoài. Bên cạnh đó, là VĐV chuyên nghiệp nên bản thân luôn có ý thức trong việc tự tập luyện tại nhà hoặc online nhằm duy trì nền tảng thể lực để khi có lệnh tập trung thì phải sẵn sàng”, Văn Ý hồ hởi chia sẻ với SGGP.

Qua cách trả lời đầy hóm hỉnh và nụ cười tươi mà Ý dành cho người viết, đồng thời những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội thì dễ dàng cảm nhận “người hùng” của đội tuyển futsal Việt Nam đang trải qua những ngày đặc biệt bên cạnh gia đình, bố mẹ. Với Ý đó là một giấc mơ, bởi đầy vất vả thủ môn sinh năm 1997 mới được trở về nhà an toàn và không làm ảnh hưởng đến người thân.  

“Ngoài đỡ tủi thân vì có gia đình ở bên thì việc cách ly tại nhà và tập trung không có gì khác biệt đối với tôi. Ngoài việc tập luyện online xen kẽ ngày 1-2 buổi và nếu gia đình nhờ việc thì giúp đỡ, 24 giờ trong nhà của tôi vẫn chỉ lướt mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc...”, Văn Ý cười.

Thủ môn Văn Ý: ‘Trở về nhà an toàn trong mùa dịch là điều hạnh phúc’ ảnh 2 Mục tiêu tiếp theo của Văn Ý là cùng Thái Sơn Nam bảo vệ chức vô địch Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Niềm vui lớn nhất vẫn là niềm vui được trở về nhà, hạnh phúc lớn nhất là hạnh phúc được ở cạnh bên người thân. Dù thất bại hay thành công thì điểm tựa gia đình vẫn luôn rộng mở để đón chào người con xa xứ với mong mỏi được trở về.

Vì thế, quãng thời gian nghỉ dịch này đầy quý giá để Văn Ý có dịp được nghỉ ngơi, được mẹ “bồi dưỡng” bằng những món ăn quen thuộc, cho phép bản thân “ngủ nướng” thay vì phải dậy sớm để chuẩn bị đến sân tập, có dịp ôn lại kỷ niệm tuổi thơ với bạn bè chung xóm... Đó chính là liều “doping” mạnh để tiếp thêm động lực, niềm tin cho “người hùng” của đội tuyển Việt Nam trước khi quay trở lại với nhịp sinh học của VĐV chuyên nghiệp và xa hơn giấc mơ tạo nên kỳ tích tại World Cup 2021.

Tin cùng chuyên mục