Thủ môn Văn Ý giúp đội tuyển futsal Việt Nam cầm hòa 0-0

Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã bảo vệ mành lưới cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang, trong trận hòa 0-0 trước Lebanon ở lượt đi vòng play-off World Cup 2021 vào tối 23-5 tại UEA.
Pivot Đắc Huy gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành của Lebanon. Ảnh: LFA
Pivot Đắc Huy gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành của Lebanon. Ảnh: LFA

Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon tiếp cận trận đấu đầy thận trọng, đúng với tính chất của trận cầu “sống còn”. Sau tình huống dứt điểm đưa bóng chệch khung gỗ của Châu Đoàn Phát ở phút thứ 5, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bị Lebanon đáp trả với 3 pha dứt điểm liên tiếp và 2 trong số đó được thủ môn Hồ Văn Ý cứu thua. 

Văn Ý là cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển futsal Việt Nam trong hiệp thứ nhất. “Người nhện” của Thái Sơn Nam còn có thêm 2 pha cứu thua khác, trong đó có 1 tình huống giành chiến thắng trong pha đối mặt với chân sút Karim Abou Zeid. 

HLV Phạm Minh Giang xoay tua liên tục 3 tổ đấu nhằm tăng tính đột biến cho mặt trận tấn công, đặc biệt đẩy cao đội hình vào cuối hiệp 1. Đội bóng áo đỏ có 7 cú sút tiếp theo về phía khung thành Lebanon. Trong đó, các pha dứt điểm của Đức Hòa, Minh Trí, Đình Hùng và Văn Hiếu trúng đích, nhưng không thể đánh bại được thủ môn của đối thủ.  

Đội tuyển futsal Việt Nam đã cầm hòa Lebanon 0-0 tại trận lượt đi. Ảnh: LFA
Tỉ số hòa 0-0 sau hiệp 1 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Lebanon nhập cuộc hiệp 2 bằng việc đẩy cao đội hình và dồn ép đội tuyển futsal Việt Nam. Thế nhưng, thủ môn Văn Ý tiếp tục sửa sai cho đồng đội bằng 2 pha cứu thua đầy xuất sắc. Mất gần giữa hiệp 2, các học trò của HLV Phạm Minh Giang mới đưa trận đấu về thế cân bằng và có pha dứt điểm đầu tiên trong hiệp với cú sút đưa bóng chệch cột của Quốc Nam. 

Giống như hiệp 1, đội tuyển futsal Việt Nam đẩy cao đội hình vào cuối hiệp. Các cơ hội mở ra liên tiếp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Trong đó, Đắc Huy có tình huống chạy cắt mặt ở phút 36 nhưng không thể đánh bại được thủ môn của Lebanon. Sau đó 1 phút, Văn Hiếu thử vận may sút xa, nhưng bóng lại chệch khung gỗ. 

Kết quả hòa không bàn thắng được giữ nguyên đến hết trận đấu. Đội tuyển futsal Việt Nam dù không ghi được bàn thắng, nhưng đã giữ trắng lưới. Đó được xem là lợi thế cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở cuộc tái đấu sau đây 3 ngày, khi Lebanon là đội chủ nhà. Với việc ban tổ chức áp dụng luật bàn thắng sân khách nên một chỉ cần một trận hòa có bàn thắng ở lượt về sẽ giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup.

Tin cùng chuyên mục