Thủ môn Tuấn Mạnh tự tin có suất chính cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018

Sáng 11-10, ĐT Việt Nam đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong buổi đầu tập trung, thủ thành Tuấn Mạnh đã chia sẻ quyết tâm ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo để có thể lọt vào danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu được chờ đợi nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.


3/4 thủ môn được triệu tập đã có mặt, trừ Tiến Dũng đang còn chờ trận chung kết Cúp Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG
3/4 thủ môn được triệu tập đã có mặt, trừ Tiến Dũng đang còn chờ trận chung kết Cúp Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, thủ môn Tuấn Mạnh là một trong số ít những thủ môn có được phong độ ổn định nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng 4 mùa giải trở lại đây. Tại Nuti Cafe V-League 2018 vừa qua, Tuấn Mạnh cùng với Văn Lâm là hai thủ môn để lọt lưới ít nhất với chỉ 26 bàn trong cả mùa giải.

Chính phong độ ấn tượng của Tuấn Mạnh đã thuyết phục HLV Park Hang-seo điền tên anh vào danh sách 30 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Chia sẻ trong ngày được trở lại đội tuyển, Tuấn Mạnh cho biết: “Cảm giác lúc này của tôi rất vui, lần nào lên đội tuyển cũng mang quyết tâm rất cao. Sáng nay tôi đã dậy từ 5h sáng để có thể bay ra Hà Nội”.

Thủ môn Tuấn Mạnh tự tin có suất chính cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 ảnh 1 Tuấn Mạnh, Văn Lâm và Văn Cường trong buổi tập cùng HLV Đức Cảnh
Và dù phải cạnh tranh cùng những đồng nghiệp cũng đang có phong độ tốt như Văn Lâm, Tiến Dũng hay Văn Cường, song thủ thành của Khánh Hòa vẫn tỏ ra hết sức tự tin: “Tôi rất thích sự cạnh tranh bởi khi đã lên tới cấp độ đội tuyển quốc gia thì các cầu thủ đều đã chứng minh được năng lực của bản thân mình rồi”. 

Đối với Tuấn Mạnh, dù luôn duy trì được phong độ ổn định trong những năm trở lại đây, tuy nhiên anh lại tỏ ra khá vô duyên với các kỳ AFF Cup trong quá khứ. Chính vì thế, thủ thành 28 tuổi này đang cho thấy quyết tâm rất cao trong lần tập trung đội tuyển lần này: “Đối với mục tiêu cá nhân thì Mạnh bắt buộc phải đặt mục tiêu cao nhất là được tham dự AFF Cup bởi mình cũng đã bỏ lỡ cơ hội 1-2 lần trước đó”. 

Thủ môn Tuấn Mạnh tự tin có suất chính cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 ảnh 2 Thầy trò đội tuyển trên sân tập buổi đầu tiên
Trong lần tập trung đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup lần này, Tuấn Mạnh cùng các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn kéo dài khoảng 2 tuần tại Hàn Quốc. Tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng đang thi đấu tại K.League. Với những thành công tại những giải đấu gần đây, người hâm mộ bóng đá đang rất kỳ vọng vào việc Tuấn Mạnh và các đồng đội sẽ gặt hái được thành công, thậm chí là giành được chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục