Thủ môn số 1 Hà Lan dương tính với Covid-19

Chỉ 2 ngày sau khi chốt đội hình chính thức 26 cái tên, HLV Frank de Boer phải đón nhận tin không vui khi sự lựa chọn số 1 trong khung thành của ông là Jasper Cillessen có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Jasper Cillessen từ lâu là lựa chọn số 1 trong khung thành tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Jasper Cillessen từ lâu là lựa chọn số 1 trong khung thành tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Jasper Cillessen, người đang khoác áo Valencia, như vậy sẽ không đi cùng đội đến trại huấn luyện kéo dài một tuần ở Bồ Đào Nha. Cầu thủ 32 tuổi này sẽ bỏ lỡ quá trình chuẩn bị trên sân Algarve, bao gồm trận giao hữu quốc tế với Scotland vào thứ tư tới. Thông báo từ Liên đoàn bóng đá Hà Lan cho biết hôm thứ sáu: “Các nhân viên y tế của đội tuyển Hà Lan đang theo dõi tình trạng của anh ấy chặt chẽ và ngay sau khi hoàn thành trách nhiệm về mặt y tế, anh ấy sẽ được đưa trở lại đội tuyển”.

Trong thành phần đội hình trẻ trung của tuyển Hà Lan, thì vị trí thủ môn là bao gồm gần như tất cả những cầu thủ lớn tuổi nhất. Bên cạnh Cillessen đã 32, thì Tim Krul (Norwich City) đã 33 tuổi và đặc biệt, Maarten Stekelenburg (Ajax) là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại Euro 2020 khi hiện đã 38 tuổi. Ngay cả vị trí dự phòng, thủ môn Marco Bizot (AZ) cũng đã 30. Lúc này, Marco Bizot dù bị gạt tên khỏi thành phần 26 người nhưng anh vẫn có tên trong danh sách dự phòng, nên sẽ cùng đội bay đến Bồ Đào Nha trong hôm nay.

Thầy trò HLV De Boer di chuyển đến Bồ Đào Nha cũng không có tiền vệ đội trưởng Georginio Wijnaldum và ngôi sao được kỳ vọng Frenkie de Jong, khi họ được cho phép tạp trung muộn sau đó vào Chủ nhật. Trung vệ của Man.City, Nathan Ake cũng chưa thể góp mặt nhưng anh sẽ sớm trình diện sau trận chung kết Champions League vào hôm nay.

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu với Scotland vào ngày 2-6, thầy trò HLV De Boer sẽ chơi trận khởi động thứ 2 ở Enschede với Georgia vào ngày 6-6. Trận mở màn bảng C tại Euro 2020 của Hà Lan là gặp Ukraine tại Amsterdam vào ngày 13-6.

Tin cùng chuyên mục