Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam: Chớ vội quên Đặng Văn Lâm

Vào những ngày cuối tháng 3, thủ môn Đặng Văn Lâm đã bất ngờ xuất hiện tại TPHCM để thu xếp công chuyện ít ngày, sau đó lên đường sang Nhật Bản ra mắt CLB Cerezo Osaka. Nhân dịp này, Lâm đã bất ngờ có mặt tại bệnh viện Vạn Hạnh để hỏi thăm Đỗ Hùng Dũng.

Kinh nghiệm vẫn là ưu thế của Văn Lâm với thầy Park. Ảnh: FBNV
Kinh nghiệm vẫn là ưu thế của Văn Lâm với thầy Park. Ảnh: FBNV

Văn Lâm vốn đã hoàn tất việc thanh lý hợp đồng với Muangthong Utd vào cuối tháng 1. Nhưng đến nay vì dịch Covid-19 nên thủ môn này chưa thể sang Nhật Bản để hội quân cùng đội bóng mới là Cerezo Osaka. Trong giai đoạn chờ mở cửa để kịp sang Nhật Bản, việc Văn Lâm có mặt tại TPHCM cũng là đều bất ngờ.

Vốn có tính thiên về an toàn trong việc chọn lựa đội hình, ông Park Hang-seo hẳn tiếp tục nghiêng về những cựu binh cho các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây. Bên cạnh Văn Toản, Tuấn Mạnh đang có phong độ ổn định thì Bùi Tiến Dũng gần như “biến mất” trong gần 2 năm qua kể từ khi anh gia nhập CLB TPHCM.

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam: Chớ vội quên Đặng Văn Lâm ảnh 1 Văn Lâm tranh thủ những ngày ở TPHCM dến bệnh viện thăm Hùng Dũng
Trong bối cảnh đó, Lâm “tây” vẫn luôn nỗ lực thể hiện mình để luôn tìm hy vọng được bắt chính trong đội hình Muangthong Utd. Và thủ môn này vẫn đang là gương mặt mà ông Park Hang-seo kỳ vọng nhất ở vai trò thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam.
Theo kế hoạch vào đầu tháng 4, Văn Lâm sẽ bay sang Nhật Bản. Vốn dĩ là cựu binh, trụ cột của ĐT Việt Nam và là vai trò thủ môn, Văn Lâm có thể sẽ không cần mất nhiều thời gian để tập luyện cùng đội tuyển khi được gọi. Đó cũng là một thuận lợi cho thủ môn này. Hiện tại, ông Park vẫn đang loay hoay ở bài toán tìm người thay thế Hùng Dũng khi vừa dính chấn thương, nhưng bên cạnh đó là nhiều cựu binh đang lấy lại phong độ tốt sau chấn thương là Đình Trọng, Duy Mạnh. Ông còn chờ thêm trường hợp của Quang Hải là có thể an tâm tính toán bộ khung cho đợt tập trung sắp đến.

Tin cùng chuyên mục