Thủ môn Man.City muốn kết thúc giải bằng…một bàn thắng

Thủ thành Ederson của Man.City đang nhận được đánh giá rất cao về phản xạ và kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của mình, nhưng anh muốn mùa giải ra mắt tại Etihad thêm thành công bằng một bàn thắng.

Ederson được xem là mảnh ghép hoàn hảo đối với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Ederson được xem là mảnh ghép hoàn hảo đối với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Người hâm mộ Man.City đã hát vang tên Ederson khi đội được trao quả phạt đền trong hiệp 2 trận tiếp đón Swansea mới đây. Nhưng cơ hội này được trao cho người đồng hương Gabriel Jesus, và chân sút 20 tuổi này đã dứt điểm không thành công - rất may Bernardo Silva sau đó đã tiếp ứng ghi bàn. Jesus sau đó là người ấn định chiến thắng 5-0.

Tất nhiên, ghi bàn không phải là nhiệm vụ của thủ môn, nhưng Ederson với thần tượng là cựu thủ thành đồng hương Rogero Ceni - người ghi 65 bàn cho Sao Paolo - luôn khát khao thực hiện điều này. Hồi tháng 2, Ederson từng tuyên bố sẵn sàng đá tiền vệ nếu HLV Pep Guardiola yêu cầu, và giờ anh nhấn mạnh: “Tôi nghe những người hâm mộ hô vang tên tôi, mong muốn tôi thực hiện quả phạt đền, nhưng Gabriel đã tiến lên. Thật không may cậu ấy đã không thành công và Bernardo đã có cơ hội ghi bàn. Nếu HLV yêu cầu tôi thực hiện, chắc chắn tôi sẽ ghi bàn. Tôi sút phạt đền khá giỏi nhưng tất nhiên, chúng tôi có quá nhiều người thực hiện rất tốt nhiệm vụ này. Dù sao tôi cũng hy vọng sẽ được trao cơ hội và ghi bàn trong những trận đấu cuối”.

Ederson gia nhập Man.City từ Benfica trong mùa hè với giá 35 triệu bảng, và đã chơi một mùa giải tuyệt vời để góp phần lớn trong chiến thắng Premier League. Tuy nhiên, với 15 lần giữ sạch lưới ở mùa này, anh vẫn đang kém 2 lần so với người dẫn đầu cuộc đua Găng tay vàng là David de Gea (Man.United) - cũng là người đã vượt anh để có mặt trong đội hình tiêu biểu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Ederson cũng có mặt trong đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA, nhưng phải chứng kiến đồng đội Leroy Sane được vinh danh.

Thủ môn Man.City muốn kết thúc giải bằng…một bàn thắng ảnh 1 Một trong vô số phản xạ xuất sắc của Ederson trong màu áo Man.City  Ảnh: Getty Images 

Mặc dù vậy, Ederson bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc khi trở thành một nhà vô địch. Tôi luôn mơ ước được chơi ở Premier League và tôi đã thực hiện xuất sắc khi có cơ hội thực hiện điều ước này trong năm nay. Tôi đến với Man.City trong sự hoài nghi về giá trị chuyển nhượng, nó thật sự lớn, nhưng tôi đã chứng tỏ giá trị của mình”.

Nhìn nhận lại mùa giải, Ederson nói về trận đấu mà anh tin là bước ngoặc quan trọng đưa Man.City tiến thẳng đến chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu. Đó là vào cuối tháng 11 năm ngoái (Man.City tiếp đón Southampton), họ đã rất nỗ lực để ghi bàn ở phút… 90+6 và giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà. Đó là chiến thắng thứ 12 liên tiếp, tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là nguồn lực tinh thần từ kết quả đã giúp họ tiếp tục “vượt khó” trước West Ham hay Man.United và thẳng tiến đến kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp.

Ederson đánh giá: “Trận đấu cảm xúc nhất của mùa giải đối với tôi là chống lại Southampton, với Sterling ghi bàn ở phút cuối cùng. Đó là trận đấu điên rồ, chúng tôi chơi hay và tạo được nhiều cơ hội, nhưng quả bóng vẫn không đi vào lưới cho đến cơ hội cuối cùng của Sterling. Đó là một bàn thắng đẹp, tuyệt vời hơn khi nó thúc đẩy sự hưng phấn của chúng tôi lên rất cao. Tất nhiên, có những chiến thắng tuyệt vời khác, rất nhiều trận đấu khó khăn ở mùa này, nhưng đó là một trong những trận khó khăn nhất”.

Tin cùng chuyên mục