Thủ môn mắc sai lầm, Malaysia trắng tay trước Philippines

Ở vào tình thế bị dồn vào chân tường, chỉ có chiến thắng mới giữ hy vọng tranh chấp vé vào bán kết, chủ nhà Philippines đã giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài với Malaysia. Đây được xem là bất ngờ đầu tiên ở môn bóng đá nam. 

Malaysia trắng tay trước chủ nhà Philippines. Ảnh: Anh Trần
Malaysia trắng tay trước chủ nhà Philippines. Ảnh: Anh Trần

Malaysia có phần nhỉnh hơn về lực lượng, nhưng họ đã gặp nhiều khó khăn trước Philippines vốn bị dồn vào chân tường nên đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận và lấn lướt hơn hẳn trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà trên sân Rizal Memorial. 

Lường trước tâm lý phải thắng của đội chủ nhà, Malaysia đã đá khá thấp đội hình và vận hành lối đá phòng ngự phản công sở trường. Dù bị ép sân nhưng các pha phản công của Malaysia không kém phần nguy hiểm. Trung vệ Justin Baas (Philippines) liên tục mắc sai lầm trong xử lý bóng, nhưng đáng tiếc cho Malaysia khi Abdul Razak đều không tận dụng thành công vào các phút 31 và 33.

Thủ môn mắc sai lầm, Malaysia trắng tay trước Philippines ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Philippines
Philippines vẫn làm chủ thế trận trong hiệp 2, nhưng các pha kết thúc đều không chuẩn xác. Mãi đến phút 72, họ mới có bàn thắng khơi thông bế tắc từ sai lầm của thủ môn đối phương. 

Từ pha đá phạt góc của Schrock, thủ môn đội Malaysia mắc sai lầm, mang về cho đội chủ nhà bàn thắng duy nhất ở phút 72. Khoảng thời gian còn lại đội chủ nhà co đội hình về phòng ngự bảo toàn chiến thắng quý giá. Thắng trận này Philippines được 4 điểm và sống lại hy vọng tranh suất vào bán kết. 

Tin cùng chuyên mục