Thủ môn Hồ Văn Ý: ‘Tôi tự hào khi là người Việt Nam’

“Người hùng” Hồ Văn Ý rơm rớm nước mắt sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành quyền lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 vào tối 19-9.
Đội tuyển Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021
Đội tuyển Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021

“Tôi rất tự hào và hãnh diện khi là người Việt Nam. Việc được nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả Việt Nam chính là động lực để toàn đội thi đấu tốt hôm nay, và giành quyền lọt vào vòng 1/8”, Hồ Văn Ý chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước CH Czech ở lượt đấu cuối ở bảng D diễn ra tại Lithuania. 

Một kết quả hòa trước CH Czech có cùng 3 điểm ở ngày thi đấu cuối cùng tại bảng D sẽ giúp đội tuyển Việt Nam và cả đối thủ đi tiếp. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Phạm Minh Giang xuất sắc cầm hòa CH Czech vốn được đánh giá mạnh hơn với tỉ số 1-1. Châu Đoàn Phát mở điểm cho đội nhà ở phút 35, trước khi Lukas Resetar ấn định kết quả bất phân thắng bại của trận đấu.

Một kết hòa đã mang đến niềm vui vỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ. Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong 4 đội tuyển đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thi đấu với tinh thần quả cảm để hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng đấu bảng. Thậm chí, pivot Vũ Đức Tùng còn dính chấn thương nặng vào cuối hiệp 1. 

Thủ môn Hồ Văn Ý: ‘Tôi tự hào khi là người Việt Nam’ ảnh 1 Văn Ý có trận đấu thứ 2 liên tiếp trở thành "người hùng" của đội tuyển futsal Việt Nam
Trong trận hòa với CH Czech, thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục giữ vững phong độ để có trận cầu thứ 2 liên tiếp đóng vai “người hùng” của đội tuyển Việt Nam. “Người nhện” gốc Quảng Nam đã cứu thua 15/16 pha dứt điểm trúng cầu môn của đối thủ để giúp toàn đội đứng vững trước sức ép khủng khiếp vào cuối hiệp 2.

“Đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Nhưng việc giành được kết quả hòa đã làm tôi rất vui, đồng thời góp một phần sức lực cùng toàn đội đi tiếp trong lần đầu tiên tham dự Futsal World Cup”, Văn Ý tiếp lời.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 ở Futsal World Cup 2021 là Nga hoặc Kazakhstan. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp toàn đội vượt qua vòng đấu bảng.

Tin cùng chuyên mục