Thủ môn Hồ Văn Ý: ‘Tôi không phải người hùng’

Quả bóng Bạc futsal Việt Nam 2020 Hồ Văn Ý cảm thấy tiếc nuối vì không thể trở về Quảng Nam để trực tiếp chia sẻ niềm vui với gia đình sau chiến tích giành vé tham dự World Cup 2021 cùng đội tuyển futsal Việt Nam.
Thủ môn Hồ Văn Ý được người hâm mộ phong làm "người hùng" của futsal Việt Nam với liên tục các tình huống cứu thua trước Lebanon
Thủ môn Hồ Văn Ý được người hâm mộ phong làm "người hùng" của futsal Việt Nam với liên tục các tình huống cứu thua trước Lebanon

*PHÓNG VIÊN: Cảm xúc của anh sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2021? 

-Thủ môn HỒ VĂN Ý: Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi có lần đầu tiên được tham dự World Cup và đóng góp một phần nào đó cùng đội tuyển futsal Việt Nam có lần thứ 2 đến với sân chơi thế giới này. 

*Anh ăn mừng chiến thắng này thế nào? 

 -Đầu tiên, tôi chia sẻ niềm vui này với gia đình. Sau trận đấu và trên đường trở về khách sạn, tôi muốn gọi điện thoại về cho ba mẹ để cho họ thấy niềm vui và bầu không khí đầy nhộn nhịp của đội tuyển. Nhưng tiếc không thể gọi được. Thứ 2, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ đã luôn theo dõi và động viên đội tuyển futsal Việt Nam trong thời gian qua.

Hồ Văn Ý hiện là đương kim Quả bóng Bạc futsal Việt Nam 2020.

*Sau khi Lebanon gỡ hòa 1-1, anh đã nói gì với đồng đội trong thời khắc nhạy cảm cuối trận?

-Lebanon gỡ hòa 1-1 quá nhanh. Nhưng tôi nghĩ chúng ta đang có lợi thế có bàn thắng trên sân khách nên đã động viên toàn đội làm lại và tập trung tối đa. Bản thân mình cũng tự động viên không được mắt sai lầm. Cuối cùng, toàn đội đã chiến đấu hết mình đến phút cuối và có tấm vé dự World Cup 2021.

Tôi sẽ xem lại đầy đủ trận đấu này, xem bản thân và toàn đội đã chiến đấu như thế nào. Tôi muốn nhìn lại cảm xúc của mọi người sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Chắc nổi da gà lắm nhỉ!

*Nhiều người gắn cho Văn Ý biệt danh “người hùng của futsal Việt Nam” với liên tiếp các tình huống cứu thua xuất thần. Anh nghĩ sao về tình cảm đặc biệt này?

-Ngay sau trận đấu lượt đi, tôi đã nhận rất nhiều lời khen cũng như chúc mừng từ mọi người. Tôi luôn lấy đó làm động lực để cố gắng nhiều hơn và một lần nữa, xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Tôi nghĩ bản thân là một thủ môn thì phải có trách nhiệm bảo vệ khung thành và động viên đồng đội. Vào sân thi đấu, tôi phải giành sự tập trung tuyệt đối. Tôi không phải là người hùng, toàn bộ các thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam mới là người hùng vì futsal là bộ môn tập thể. 

Niềm vui của đội tuyển futsal Việt Nam sau khi giành vé dự World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN

*Vậy với người thầy Phạm Minh Giang, HLV nội đầu tiên đưa futsal Việt Nam dự World Cup thì sao? 

-Đó là một HLV tuyệt vời của đội tuyển. Thầy Giang đã làm rất tốt trách nhiệm của mình, từ xây dựng chiến thuật đến lối chơi. Thầy hiểu rất rõ từ cầu thủ một, từng điểm mạnh, điểm yếu riêng của mỗi người. Tôi nghĩ thầy vẫn và sẽ làm tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của mình tại Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal Việt Nam trong thời gian tới.

*Anh có dự định và mục tiêu thế nào sau khi trở về Việt Nam?

-Trước tiên, tôi và đội tuyển sẽ cách ly 21 ngày sau khi trở về nước theo quy định. Điều tôi tiếc là không thể về quê để trực tiếp chia sẻ niềm vui với gia đình vì lượt về Giải VĐQG đang đến gần. Hoàn thành cách ly tôi phải tập trung vào giải đấu với Thái Sơn Nam. Mục tiêu của tôi là cùng Thái Sơn Nam cố gắng bảo vệ ngôi vô địch. 

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi.

Tin cùng chuyên mục