Thủ môn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc đua tranh

So với các đồng đội thi đấu ở tuyến trên thì những vị trí “đặc biệt” như thủ môn hay hậu vệ gặp nhiều bất lợi trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam.

Dương Hồng Sơn (giữa) cùng Công Vinh và Như Thành tại Gala trao giải năm 2008. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Dương Hồng Sơn (giữa) cùng Công Vinh và Như Thành tại Gala trao giải năm 2008. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

QBV Việt Nam là một trong những giải thưởng danh giá của thể thao Việt Nam. Thật vinh dự cho một cầu thủ khi đoạt được danh hiệu cao quý ấy. Phần thưởng tôn vinh cho quá trình phấn đấu cả năm của cá nhân xuất sắc. Và dĩ nhiên, cầu thủ nào cũng ước một lần sẽ được đoạt giải.

Trong quá khứ, tôi được nhận QBV Việt Nam 2008. Quay trở lại cuộc đua của 12 năm về trước, cầu thủ nào cũng xứng đáng đoạt giải thưởng. Bởi đó là công lao chung của tập thể, của cả đội bóng và cầu thủ nào cũng đều đóng góp như nhau. Giải thưởng năm 2008 càng trở nên ý nghĩa hơn khi đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Nhưng có lẽ, một chút may mắn hơn đồng đội nên tôi là người giành chiến thắng. Một niềm sung sướng, đồng thời hạnh phúc bởi không có nhiều người chơi ở vị trí thủ môn đoạt được danh hiệu ấy. Đó là vinh dự cho cả sự nghiệp, cũng như đền đáp cho những nỗ lực của bản thân.

Thủ môn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc đua tranh ảnh 1 Hồng Sơn và Ngọc Châm, hai QBV nam và nữ năm 2008
Như mọi người biết vị trí thủ môn, hậu vệ luôn tỏ ra thất thế so với các vị trí tiền vệ, tiền đạo vốn có nhiều “đất diễn” để tỏa sáng. Trừ trường hợp hàng thủ có gương mặt tỏ ra quá xuất sắc thì giới bình chọn mới bầu. Một sự thiệt thòi lớn cho những cầu thủ chơi ở vị trí như tôi.

2019 là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang sở hữu những cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng ... họ đã đem những niềm vui về cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tấm HCV SEA Games. Chắc chắn, cầu thủ nào đoạt giải thưởng năm nay đều xứng đáng. Có lẽ QBV Việt Nam 2019 thật sự khó bầu, thậm chí còn khó hơn năm 2008 của tôi.

Tin cùng chuyên mục