Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018

Thu Mai tiếp tục giữ áo vàng

Trong chặng 4 diễn ra hôm nay từ Phan Thiết về Đồng Nai (114 km), các cô gái Tập đoàn Lộc Trời bằng chiến thuật hợp lý không những bảo vệ thành công vị trí nhất đồng đội mà còn giữ luôn áo vàng của Nguyễn Thị Thu Mai.

Tay đua trẻ Thu Mai tiếp tục giữ áo vàng
Tay đua trẻ Thu Mai tiếp tục giữ áo vàng

Có thể nói ngày hôm nay, các cô gái An Giang đã sử dụng chiến thuật bảo vệ áo vàng khá tài tình khi buộc Minh Giang TPHCM phải làm việc thay mình. Làm như thế họ đỡ tốn sức cũng như an toàn hơn nhiều trong thế trận bảo vệ thành quả của mình.

Sau khi điều tiết được tốc độ ở giai đoạn đầu, Tập đoàn Lộc Trời có được thế cờ thuận lợi khi hai tay đua Thái Lan Nontasin, Liontin bứt tốp ra đi ở gần giải thưởng dọc đường đầu tiên. Cú thoát đi này không ảnh hưởng gì đến các cô gái An Giang do Nontasin, Liontin thua Thu Mai hơn 8 phút trong bảng tổng sắp, còn đồng đội thì Thái Lan thua Tập đoàn Lộc Trời đến 23 phút. Cứ thế hai cô gái Thái Lan được ra đi trong tầm kiểm soát của các cô gái An Giang, có khi khoảng cách lên đến 2 phút 50 giây.

Với khoảng cách như thế này, An Giang vẫn có thể cho giãn thêm nhằm gây sức ép lên Minh Giang TPHCM. Vì như thế, Minh Giang TPHCM sẽ mất vị trí thứ ba đồng đội vào tay các cô gái Thái Lan. Hiện trong bảng tổng sắp, Minh Giang TPHCM chỉ hơn đội thứ tư Thái Lan 3 phút, trong khi Nontasin, Liontin thoát đi ở khoảng cách thời gian này thì đã trên 5 phút. Không có gì phải nói, buộc các cô gái Minh Giang phải lên phía trên làm đầu kéo nhằm bám đuổi hai cô gái Thái Lan.

Thu Mai tiếp tục giữ áo vàng ảnh 1 Bảo vệ áo vàng, các tay đua An Giang luôn ở trên điều tiết tốc độ. 

Muốn giữ vị trí thứ ba, chắc chắn TPHCM sẽ không cho các tay đua Thái Lan đang bám sau gỡ được một giây phút nào. Cú “bán cái” tài tình đẩy cho Minh Giang TPHCM làm việc thay, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời cứ canh tầm và hợp sức cùng TPHCM vào giờ cuối bắt lại hai tay đua Thái Lan chỉ vài giây khi về đích.

Khi cách đích khoảng 5 km, tay đua Ngọc Trân bứt tốp ra đi bắt theo hai tay đua Thái Lan. Nỗ lực này được đền đáp khi cô gái đội Vĩnh Long giành được vị trí thứ nhì chặng sau tay đua Nontasin. Về hạng ba là tay đua Liontin giúp Thái Lan lấy được vị trí thứ ba chặng.

Khoảng 4 giây sau, cả tốp đông cùng nhau về đích nên thứ hạng bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Chiếc áo vàng vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời). Nhờ làm việc tích cực, Minh Giang TPHCM bảo vệ được vị trí thứ ba tổng sắp đồng đội xếp sau đội đứng đầu Tập đoàn Lộc Trời và Biwase Bình Dương. Chiếc áo xanh đang thuộc về tay đua Jutatip (Thái Lan) với khoảng cách 10 điểm so với Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời).

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 5 từ Long An đi Vĩnh Long.

Tin cùng chuyên mục