Thu Mai giúp Xe đạp nữ Việt Nam có thêm chiếc HCĐ châu Á

Chỉ 3 tiếng đồng hồ sau khi cô gái vàng Nguyễn Thị Thật giành được chiếc huy chương vàng châu Á nội dung xuất phát đồng hàng nữ hệ đội tuyển, tay đua trẻ Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục mang về cho làng xe đạp Việt Nam thêm chiếc huy chương đồng châu lục ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ U23.

Thu Mai lần đầu tiên đoạt huy chương châu lục
Thu Mai lần đầu tiên đoạt huy chương châu lục

Tham dự nội dung này có 17 tay đua của nhiều quốc gia mạnh châu Á, trong đó Việt Nam góp mặt 2 cô gái Nguyễn Thị Thu Mai và Lâm Thị Kim Ngân. Các tay đua chinh phục đoạn đường 70 km với nhiều đồi dốc. Sau khi đi được 35 km đường bằng, các tay đua bắt đầu đi vào địa phận đường đồi dốc. Cũng chính lúc này, cô gái của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Nguyễn Thị Thu Mai mạnh dạn nhấn bàn đạp tấn công thoát đi một mình. Cô đi trong vòng 10 km bỏ lại tốp đông hơn 10 phút thì bị 3 tay đua Liu Zixin, Sun Jiajun (Trung Quốc) và Leung Wing Yee (Hong Kong) bắt kịp. Và như thế đoàn đua hình thành tốp 1 với 4 tay đua cùng nhau tiến về đích.

Trong thế trận các tay đua Trung Quốc đang có lợi thế với 2 VĐV, họ liên tục tấn công Thu Mai trong 5 km cuối. Dù rất cố gắng nhưng Thu Mai vẫn không thể chống đỡ được thế công của hai tay đua Trung Quốc. Thế là Liu Zixin bứt phá ra đi cán đích đầu tiên giành chiếc huy chương vàng. Và sau đó, đến lượt Sun Jiajun cũng tách tốp thành công về nhì giành huy chương bạc. Về sau người về đầu 11 giây, một niềm an ủi cho cô gái An Giang khi cô xuất sắc rút thắng Leung Wing Yee để nhận chiếc huy chương đồng quý giá cho đội đua xe đạp nước nhà.

Thu Mai giúp Xe đạp nữ Việt Nam có thêm chiếc HCĐ châu Á ảnh 1 Thu Mai trên bục nhận huy chương

Như vậy, đội tuyển xe đạp Việt Nam đã kết thúc chuyến thi đấu tại giải châu Á diễn ra tại Myanmar với 1 chiếc huy chương vàng của Nguyễn Thị Thật, hai chiếc huy chương đồng của Huỳnh Minh Nghĩa và Nguyễn Thị Thu Mai. Đây có thể xem là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của đội tuyển xe đạp Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Tin cùng chuyên mục